OTO…รวย 2 เด้ง เหรียญ HUBCOIN-อีสปอร์ต

HoonSmart.com>>วันทูวัน คอนแทคส์ จับมือเจ้าพ่ออีสปอร์ต “มาร์คัส ลัวร์” ลุย Platform HUBBER รวย 2 เด้ง  !

คิดใหญ่-ทำจริง !!! ต้องยกนิ้วให้ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) หลังทรานส์ฟอร์มธุรกิจเข้าสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดประกาศบิ๊กดีล ส่งยานลูก “บริษัท อินโนฮับ” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ทำข้อตกลงเบื้องต้นกับบริษัท ฟิ จิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ ให้บริการด้านแพลตฟอร์มการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Esports Platform) เป็นการทำการตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports)อย่างครบวงจร รวมทั้งการทำคอนเทนต์(Content) ในสื่อต่าง ๆ

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO เปิดเผยว่า วันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท อินโนฮับ   บริษัทย่อยได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อร่วมลงทุนกับบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์   ซึ่งประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform HUBBER มูลค่าเงินลงทุน 100 ล้านบาท

“อินโนฮับ” จะเข้าถือหุ้นบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์   จำนวน 2,450,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 10 บาท คิดเป็น 49% ของทุนจดทะเบียนหลังการเพิ่มทุน และเหรียญ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ

กลุ่มลูกค้า Platform HUBBER ประกอบด้วย เกมเมอร์/Streamer/Influencer สายเกมบริษัทที่ต้องการสนับสนุน E-sport/บริษัทเกม/บริษัทผลิตสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับเกม ขณะที่การรับรู้รายได้จะมาจากค่าสมาชิก ค่าโฆษณา Sponsorship และส่วนแบ่งจากการบริหารจัดการ งานแข่งขัน และเงินรางวัลจากการแข่งขัน

“การตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนกับ “ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์”  ครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯมองว่า ธุรกิจ E-Sport  กำลังมาแรงทั่วโลก สามารถสร้างรายได้จาก Sponsorship จำนวนมหาศาล มีผู้แข่งขันมืออาชีพที่สร้างรายได้เป็นจำนวนมาก”

ทั้งนี้ “อินโน ฮับ” จะดำเนินการเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินและตรวจสอบสถานะของ “ฟิ จิตอล” ก่อนตัดสินใจเข้าลงทุน โดยหากผลการตรวจสอบสถานะของฟิ จิตอล เป็นที่พึงพอใจ อินโน ฮับ จะดำเนินการเพื่อเจรจาเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นที่เกี่ยวข้องต่อไป ภายในเดือน เม.ย.2565

อย่างไรก็ตาม ในการลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าว “อินโน ฮับ” จะต้องชำระเงินมัดจำ จำนวน 20 ล้านบาท ภายใน 15 วัน นับแต่วันลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าวให้แก่ ผู้จะขาย โดยเงินมัดจำดังกล่าวจะถือเป็นส่วนหนึ่งของราคาซื้อขาย

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวว่า การเข้าลงทุนใน Platform HUBBER เพื่อรุกธุรกิจ E-sport ในครั้งนี้ ถือเป็นการทรานส์ฟอร์มธุรกิจของบริษัทฯเข้าสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 เติบโตอย่างก้าวกระโดด และในช่วงที่เหลือของปีนี้เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Tele Medicine เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

…ลองไปค้นโปรไฟล์ของ “มร.มาร์คัส ลัวร์ (Mr. Marcus Luer)” CEO บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด แล้วต้องบอกไม่ธรรมดา !!!

เพราะ Mr. Marcus Luer เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการด้านกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอุตสาหกรรมกีฬาทั่วโลก อีกทั้งเป็นผู้ก่อตั้ง Total Sports Asia(TSA) ผู้ร่วมก่อตั้ง GLORY Sports International (GSI) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Hubber.gg (ประเทศไทย)

Marcus เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมกีฬา และนักพูด เขาได้รับการนำเสนอจาก CNBC, BBC News, Bloomberg Asia, ในการประชุมกีฬาระดับโลกมากมาย และมีส่วนร่วมในหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ และบทความนิตยสารอุตสาหกรรมกีฬามากมาย

OTO ถือเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯรายแรก ที่ประกาศเข้าลงทุนในธุรกิจอีสปอร์ตรายแรกผ่าน Esports Platform เพื่อเจาะตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล
เป็นการมองหาน่านน้ำใหม่ (Blue Ocean) เพราะปัจจุบันจำนวนผู้เล่นเกมทั่วโลกมีมากกว่า 2.7 พันล้านคน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอย่างน้อย 400 ล้านคน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ มีโอกาสสร้างรายได้จำนวนมหาศาล หากสามารถ “แจ้งเกิด” ได้จริง!

ผ่านการพัฒนาระบบ Game Tournament เพื่อจับตลาดเกมดังๆ เช่น Dota2, LoL และ ROV ที่คาดว่าจะเริ่มระบบไตรมาส 2-3 ปี 2565 ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ผ่าน Sponsorship และ Tournament ซึ่งขณะนี้มี Sponsorship หลายรายทั้งในและต่างประเทศพร้อมให้การสนับสนุน ทำให้เห็นแนวโน้มรายได้ที่จะเข้ามา ผ่าน Platform HUBBER โดยมีการประเมินเบื้องต้น คาดถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี

ยังไม่นับรวมเด้งที่ 2 ที่ถือเป็น “อัพไซด์” จากมูลค่าเหรียญ HUBCOIN ที่ OTO ถืออยู่จำนวน 10,669,750 เหรียญ จากการร่วมลงทุน “ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์” โดย HUBCOIN เป็นเหรียญโทเคนดิจิทัล NFT ที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาใช้กับ Platform HUBBER เพื่อใช้ในระบบนิเวศของเกม และใช้ในการซื้อสินค้าในกลุ่มของ Sponsorship

…แน่นอนว่า หาก Platform HUBBER “แจ้งเกิด” จะทำให้มูลค่าเหรียญขยับขึ้นตามดีมานด์ของผู้ใช้ ส่วนจะปังแค่ไหน นับถอยหลังอีกไม่กี่เดือนคงได้รู้ !!