BANPU-BPP ทุ่ม 466 ลบ. ซื้อหุ้นผู้นำโซลาร์รูฟท็อปเวียดนาม 49%

HoonSmart.com>>บ้านปู- บ้านปู เพาเวอร์ ลงทุนผ่าน บ้านปู เน็กซ์ ซื้อหุ้นผู้นำธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในเวียดนาม มีกำลังการผลิต 20.4 เมกะวัตต์  อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 106 เมกะวัตต์

บริษัท บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า บริษัท BRE Singapore Pte. Ltd. (BRES) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บ้านปู เน็กซ์ ที่มีบริษัท บ้านปู และบริษัทบ้านปู เพาเวอร์ (BPP) ร่วมถือหุ้น ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น เพื่อเข้าถือหุ้นจํานวน 49.04% ในบริษัท Solar Esco Joint Stock จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยมีมูลค่าการลงทุน 14.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (เทียบเท่า 466 ล้านบาท)คาดว่าจะทํารายการซื้อขายหุ้นแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปี 2565

บริษัท Solar Esco Joint Stock เป็นผู้นําในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในประเทศเวียดนาม โดยให้บริการในการวางแผนพัฒนา ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป)และให้บริการด้านวิศวกรรม จัดหา และก่อสร้าง ( EPC) รวมทั้งให้บริการบํารุงรักษา ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่าสิบปีกับคู่ค้าทางธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งศูนย์การค้า, โรงงานอุตสาหกรรม และโกดังสินค้า โดยปัจจุบันมีกําลังการผลิตอยู่ที่ 20.4 เมกะวัตต์และอยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 106 เมกะวัตต์

“การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสําคัญในธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน ซึ่งจะช่วยนําไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Greener Portfolio) โดยการขยายธุรกิจระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในการเติบโต สามารถช่วยต่อยอดการผนึกกําลังกันภายในกลุ่มบริษัทฯ และเน้นยํ้าความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการส่งมอบนวัตกรรมพลังงานแห่งอนาคต”