ตลท.จับ RSP ขัง Cash Balance 4 -24 มี.ค.65 ราคาพุ่ง 16%

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับหุ้น RSP ติด Cash Balance ตั้งแต่ 4 -24 มี.ค.65 สกัดร้อนหุ้นปิดพุ่ง 16% ด้านบริษัทแจงไม่ทราบเหตุราคาพุ่ง ไม่มีพัฒนาการสำคัญยังไม่ได้เปิดเผย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : Cash Balance หุ้นบริษัท ริช สปอร์ต (RSP) ตั้งแต่วันที่ 4 -24 มี.ค. 2565 สมาชิกต้องให้ลูกค้าวางเงินสดเต็มจำนวนก่อนซื้อ

ด้านบริษัทฯ ชี้แจง Trading Alert List ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการสอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหุ้น RSP เนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้า โดยบริษัทฯ แจ้งว่าไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผย หรือสารสนเทศที่มีนัยสำคัญที่บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาและอาจเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในระยะเวลาอันใกล้ เช่น การเพิ่มทุน การร่วมทุน การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินหรือข้อพิพาทที่สำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขายที่เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่

นอกจากนี้บริษัททราบถึงสาเหตุอื่นใดที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขายหรือไม่

หุ้น RSP ปิดตลาดที่ราคา 2.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.38 บาท หรือ +16.10% มูลค่าการซื้อขาย 170.83 ล้านบาท โดยระหว่างวันพุ่งแตะสูงสุด 2.98 บาท ต่ำสุด 2.42 บาท