B-NRF ส่งบริษัทร่วมทุน “อีโคลด์” ลุยขุดคริปโต 2,200 เครื่อง

HoonSmart.com>> “บีจิสติกส์”  ส่งบริษัทร่วมทุน “อีโคลด์” ลุยขุดเหรียญคริปโต เตรียมลงทุนซื้อเครื่องขุดประสิทธิภาพสูง กว่า 2,200 เครื่อง ชูจุดแข็งต้นทุนพลังงานต่า-เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ชี้เป็นจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม คาดหวัง 1-2 ปี โชว์กำไรโดดเด่น 

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบี จิสติกส์ (B)  เปิดเผยว่า  บริษัท อีโคลด์ จากัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ B กับ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์  (NRF)  เตรียมลงทุนซื้อเครื่องขุดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) กว่า 2,200 เครื่อง  ซึ่งมีประสิทธิภาพในการขุดเหรียญดิจิทัล สูง

“จุดแข็งของเราคือ ต้นทุนพลังงานไฟฟ้าที่มีราคาถูก มีความเสถียรและเป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีเทคโนโลยีในการบริหารจัดการที่ดี   สร้างผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในระดับต่ำ ”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  B กล่าวว่า  การลงทุนขุดคริปโต  เป็นช่วงที่เหมาะสม เนื่องจากราคาเหรียญคริปโต ฯ อยู่ในระยะพักตัว มีโอกาสที่เหรียญจะปรับขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีที่ ” อีโคลด์”  เลือกใช้งานมีประสิทธิภาพ มีอัตราการประหยัดพลังงานในระดับสูง

ส่วนด้านพลังงานบริษัท อีโคลด์ มีพันธมิตรธุรกิจที่สามารถจ่ายไฟฟ้าต้นทุนต่ำ และมีผล กระทบต่อสภาพแวดล้อมในระดับต่ำ ทำให้การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล มีศักยภาพในการสร้างกำไรที่สูงในระยะเวลา 1-2 ปี นับจากนี้

“เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มการเติบโตของมูลค่าตลาดขุดคริปโต ฯ จะเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ในการลงทุนที่สำคัญอีกช่องทางหนึ่ง ที่เพิ่มความสามารถในการทำกำไรของกลุ่ม B นอกเหนือจากการลงทุนในธุรกิจ Smart Logistic และ Smart Utilities ที่ถือเป็นแผนยุทธศาสตร์หลักของ B” นายปัญญา กล่าว

สำหรับบริษัท อีโคลด์ จำกัด  เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง B  กับ  NRF จากเดิมบริษัทร่วมทุนดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Logistics) แต่ล่าสุด ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ เพิ่มเติมวัตถุประสงค์ การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งครอบคลุมถึงการขุด ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล