บล.เคทีบีเอสที คาดหุ้นวันนี้ผันผวน-ยังไม่มั่นใจสถาานการณ์ยูเครน

HoonSmart.com>>บล.เคทีบีเอสที คาดหุ้นวันนี้ผันผวน จากสถานการณ์ยูเครนที่ยังไม่สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนทั่วโลก ส่งราคาน้ำมันสูงขึ้น เป็นผลดีต่อกลุ่มน้ำมัน แต่จะกระทบเศรษฐกิจโลก ด้านกำไรบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/64 จบที่ 2.69 แสนล้านบาท (ไม่รวม THAI) +44 YoY, +29% QoQ กำไร ปี 64 อยู่ที่ 1.01 ล้านล้านบาท +70% YoY

บล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีหุ้นผันผวน จากสถานการณ์ยูเครนยังสร้างไม่มั่นใจให้นักลงทุนในตลาดโลก โดยการใช้กำลังทางทหารของรัสเซียต่อยูเครนยังเดินหน้าคู่ไปกับการคว่ำบาตรจากนานาชาติ ทำให้ตลาดสหรัฐฯ-ยุโรป ปั่นป่วน นักลงทุนพุ่งหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ (พันธบัตร+ทองคำ) ลดการถือหุ้นลง ซึ่งอาจกระทบมาถึงตลาดเอเซียในวันนี้

ราคาน้ำมันดิบ Brent เช้านี้ $107 เหรียญ การปรับตัวสูงขึ้นของน้ำมันที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ยูเครน มองว่าจะดีต่อหุ้นกลุ่มน้ำมัน PTTEP แต่จะกระทบต่อเศรษฐกิจโลกหุ้นกลุ่ม Tech

การรายงานกำไรตลาดสิ้นสุดลงแล้ว 816 บริษัท กำไรบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/64 จบที่ 2.69 แสนล้านบาท (ไม่รวม THAI) +44 YoY, +29% QoQ ส่วนกำไรปี 64 อยู่ที่ 1.01 ล้านล้านบาท +70% YoY

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโอมิครอนยังทรงตัวในระดับสูงเฉลี่ย 40,000+ คน/วัน คาดว่าหากผ่านจุดนี้ไปได้ สถานการณ์ดีจะดีขึ้นตามลำดับ หุ้นกลุ่มเดินทาง-ท่องเที่ยว ยังน่าจะได้รับผลกระทบอยู่ต่อไป

ทั้งนี้ ทางกลยุทธ์ มองตลาดหุ้นทั่วโลกยังสั่งไหว แต่ยังคาดว่า น่าจะ Bottom ในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า จึงแนะนำทยอยซื้อหุ้นกลับ แต่คงต้องตามติดสถานการณ์ยูเครนควบคู่ไปด้วย