บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวช่วงรอดูสถานการณ์ยูเครน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นแกว่งตัวในกรอบ 1,680-1,692 จุด และยังผันผวนสูงสูงในระยะนี้ ปัจจัยหลักพัฒนาการสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนจะผ่อนคลายลงบ้างหรือไม่ แม้การเจรจานัดแรกไร้ข้อสรุป แต่สัญญาณดีขึ้นบ้าง พร้อมให้หุ้นเด่นเดือนมี.ค. คือ BDMS, CPALL, OSP, PJW, TOP ส่วนวันนี้เชียร์”เก็งกำไร” NER ระยะสั้นได้แรงหนุนจากราคายางทรงตัวสูง ด้าน Valuation ยังถูก

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,680-1,692 จุด และคาดยังมีความผันผวนสูงในระยะนี้ โดยปัจจัยหลักอยู่ที่พัฒนาการของสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนว่าจะผ่อนคลายลงบ้างหรือไม่ โดยวานนี้แม้การเจรจานัดแรกจะยังไร้ข้อสรุป แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นบ้าง ขณะที่ฝั่งชาติตะวันตกทั้ง อียู และสหรัฐฯยังคงมีมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียที่เข้มขึ้นเพื่อกดดันให้ถอนทหารออกจากยูเครนทันที ทำให้เศรษฐกิจรัสเซียถูกกระทบอย่างหนักและค่าเงินรูเบิลอ่อนค่ากว่า 30%

ระยะสั้นเม็ดเงินยังไหลเข้าไปพักที่พันธบัตร ทองคำ และน้ำมันเพื่อประเมินสถานการณ์ ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯและอาเซียนคาดมีผลกระทบน้อยกว่ายุโรปและมองเป็นอีก Save Haven ในระยะนี้หากสถานการณ์ไม่เลวร้ายถึงขั้นเป็นสงครามในวงกว้าง ยังมองหุ้น Value และ Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่ม Commodity ต้นน้ำ ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ จะยังปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด

กลยุทธ์เลือกลงทุนในหุ้น Value และ Domestic Play ที่แนวโน้มกำไรครึ่งแรกปี 65 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. คือ BDMS, CPALL, OSP, PJW, TOP

สำหรัรบหุ้นเด่นวันนี้ NER แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 9 บาท แนวโน้มกำไรปี 65 ยังแข็งแกร่ง ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ +16% Y-Y จากการขยายกำลังการผลิตและจ้างโรงงาน OEM ผลิตให้ระหว่างกำลังการผลิตใหม่ยังเข้าไม่เต็มที่ ขณะที่แผ่นปูรองนอนวัวเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ระยะสั้นได้แรงหนุนจากราคายางที่ยังทรงตัวในระดับสูง +3% YTD ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/65 อาจอ่อนลง Q-Q แต่คาดยังโตแข็งแกร่ง Y-Y และคาดทั้งปี 65 +6% Y-Y ด้าน Valuation ยังถูกมาก เทรด PER เพียง 6 เท่า พร้อมให้แนวรับ 7.35-7.30 บาท แนวต้าน 7.60-7.65 ถัดไป 7.80 บาท