KTAM เปิดขายกองทุน KT-EPIC ลงทุนธีมแห่งอนาคต IPO 1-10 มี.ค.

HoonSmart.com>> “บลจ.กรุงไทย” จับจังหวะหุ้นทั่วโลกปรับฐานและเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มกำลังเริ่มฟื้นตัวใน 1-2 ปีข้างหน้า เปิดตัวกองทุน “เคแทม E.P.I.C. Global Equity Opportunities (KT-EPIC)” เน้นการลงทุนธีมเด่น “การลงทุนแห่งอนาคต” ด้านสุขภาพ-ความมั่งคั่ง, การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล, โลกที่ยั่งยืน เปิดขาย IPO ดีเดย์ 1-10 มี.ค.65

ชวินดา หาญรัตนกูล

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโลกในปี 2022 มีแนวโน้มการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะเข้าใกล้เคียงระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปลายปี 2022 ขณะที่แนวโน้มการลงทุนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับ 3 ธีมหลัก ประกอบด้วย 1. Digital Transformation 2. สุขภาพและความมั่งคั่ง 3. ธีมเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธีมดังกล่าวมีอัตราการเติบโตที่สูงเมื่อเทียบกับการลงทุนในด้านอื่น

KTAM มองเห็นโอกาสที่เกิดขึ้น จึงมุ่งมั่นออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนไทย ภายใต้ชื่อ “กองทุนเปิดเคแทม E.P.I.C. Global Equity Opportunities (KT-EPIC)” ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Feeder Fund โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน E.P.I.C. Global Equity Opportunities Fund (กองทุนรวมหลัก) เพียงกองเดียว ในชนิดหน่วยลงทุน (Share class) “I” ในสกุลเงินดอลล่าสหรัฐ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม

กองทุนรวมหลักจะมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาวจากการเติบโตของเงินลงทุน บนความผันผวนระดับปานกลางถึงสูง โดยการกระจายการลงทุนและบริหารพอร์ตการลงทุนแบบเชิงรุก ที่มุ่งเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอื่นๆ ใน 3 ธีมการลงทุนที่สำคัญของโลก ได้แก่ สุขภาพและความมั่งคั่ง (Health and Wealth) การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) และโลกที่ยั่งยืน (Sustainable Planet) และมีนโยบายการบริหารการลงทุนแบบเชิงรุก และไม่อิงกับดัชนีอ้างอิงใดๆ

กองทุนหลักได้รับการจัดกลุ่มโดย European Union’s Sustainable Finance Disclosure regulation (SFDR) ให้เป็นกองทุนที่อยู่ในภายใต้ Article 9 ซึ่งหมายความว่า กองทุนรวมหลักจะต้องมีเป้าหมายการลงทุนที่สอดคล้องกับแนวคิดการลงทุนอย่างยั่งยืน และต้องมีส่วนร่วม / ให้การสนับสนุนประเด็นทางสิ่งแวดล้อม (E) และสังคม (S) และต้องมั่นใจว่าบริษัทที่กองทุนหลักลงทุนอยู่ ต้องมีบรรษัทภิบาลที่ดี (G) อีกทั้งกองทุนรวมหลักจะใช้การลงทุนแบบ Multi Manager ที่กระจายความเสี่ยงของพอร์ตลงทุน มีความยืดหยุ่นสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว เป็นพันธมิตรกับกองทุนชั้นนำแต่ละกลุ่มสินทรัพย์ และเสียค่าใช้จ่ายการบริหารให้เฉพาะกับผู้จัดการกองทุนที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับการลงทุนได้ (ที่มาของข้อมูล: Architas ณ เดือน ม.ค. 2565)

กองทุนเปิดเคแทม E.P.I.C. Global Equity Opportunities หรือ KT-EPIC จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 1-10 มี.ค.2565 นี้ เริ่มต้นลงทุนได้โดยไม่กำหนดเงินลงทุนขั่นต่ำ นักลงทุนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th หรือขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 ในเวลาทำการ ธนาคารกรุงไทยและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี)