บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวหลังสถานการณ์ยูเครนตึงเครียดขึ้น

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,700-1,705 จุด ตามสถานการณ์ยูเครนที่ตึงเครียดมากขึ้น และเล็งเฟดขึ้นดอกเบี้ยในมี.ค.หวั่นกระทบ Fund flow ประกอบกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศพุ่งขึ้น พร้อมเชียร์”ซื้อ”MAKRO กำไรไตรมาส 4/64 ดีเกินคาด-แนวโน้มกำไรครึ่งแรกปี 65 ดีต่อเนื่อง และ PSL ได้ Sentiment บวกดัชนีค่าระวางเรือ BDI บวกแรง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,700-1,705 จุด ตามสถานการณ์ยูเครนที่ตึงเครียดมากขึ้นหลังสหรัฐเตือนว่ามีความเป็นไปได้ที่รัสเซียจะบุกโจมตียูเครน, คาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.กระทบต่อ Fund flow ประกอบกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศที่พุ่งขึ้น อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 จะช่วยหนุนดัชนีสลับรีบาว์ขึ้นได้ กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น BBL KBANK KTB SCB TTB BLA THREL หุ้นงบฯไตรมาส 4/64 เติบโต IVL SPRC BANPU TU CPF ORI WHA AMATA HMPRO CPN CRC BLA NER ITEL XO UBE FORTH TH SNNP ONEE

หุ้นแนะนำวันนี้ MAKRO “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 52 บาท ราคาหุ้นลดลงสะท้อนความเสี่ยงที่ MAKRO จะไม่ได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 ไปแล้ว ขณะที่ผลกำไรไตรมาส 4/64 ออกมาดีเกินคาด และแนวโน้มกำไรในครึ่งแรกปี 65 ยังดีต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อของภาครัฐ อาทิ คนละครึ่งเฟส 4 และ ช้อปดีมีคืน

PSL “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 20.5 บาท ได้ Sentiment บวกดัชนีค่าระวางเรือบวกแรงล่าสุด BDI พุ่งแตะระดับ 1,964 เพิ่มขึ้น 78 จุด หรือ +4.14% และคาดว่าดัชนีค่าระวางเรือจะยังฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะหลังช่วงการแข่งกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวหรือตั้งแต่เดือนมี.ค.เป็นต้นไป