COM7 เตรียมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ทุ่มงบลงทุนหลายพันล้าน

HoonSmart.com>> “คอมเซเว่น” เปิดเป้ารายได้ปีนี้โต 15% เล็งแตกไลนธุรกิจใหม่ ใช้งบลงทุนหลายพันล้านบาท เตรียมนำเรื่องเข้าบอร์ดพิจารณาสัปดาห์นี้ พร้อมเผยรายละเอียดปลายเดือนก.พ.นี้ เงินที่จะใช้ลงทุนมาจากการกู้สถาบันการเงิน  บริษัทยังมีกำไรสะสมมากพอควร ยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน  บริษัทฯตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ 150 แห่ง ใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท พร้อมคุยกำไรปี 64 โตดีมาก

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15%  ไม่รวมธุรกิจใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งจะใช้งบลงทุนหลายพันล้านบาท โดยขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯพิจารณาก่อนในสัปดาห์นี้ หลังจากนั้นก็จะเปิดเผยรายละเอียดธุรกิจใหม่ได้ในช่วงปลายเดือนก.พ ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะใช้เงินลงทุนจากการกู้เงินกับสถาบันการเงิน โดยยังไม่มีแผนที่จะเพิ่มทุนแต่อย่างใด เพราะบริษัทฯยังมีกำไรสะสมอยู่มากพอควร

“บริษัทฯเตรียมที่จะแตกไลน์ทำธุรกิจใหม่   โดยจะใช้เงินลงทุนหลายพันล้าน ซึ่งจะกู้เงินแบงก์ เราทำได้เพราะยังมีกำไรสะสมมากพอควร จีงยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนแต่อย่างใด”นายสุระ กล่าว

นอกจากนี้ ในปี 2565 บริษัทฯตั้งเป้าจะเปิดสาขาใหม่ 150 แห่ง ซึ่งจะใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 1,000 สาขา ซึ่งปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯเปิดสาขาใหม่ 120 แห่ง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COM7 คาดว่า กำไรในปี 2564 จะเติบโตดีมาก โดยเฉพาะไตรมาส 4 เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี โดยบริษัทฯได้รับประโยชน์จากมาตรการภาครัฐฯในการกระตุ้นการใช้จ่าย เช่น มาตรการช็อปดีมีคืน ทั้งนี้ผลงานของบริษัทฯที่เติบโตได้ดี มาจากการขยายสาขา และการขาย iPhone 13 ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

ด้านหุ้น COM7  วันที่ 11 ก.พ. ปิดที่ 75.75 บาท ลดลง 1.25 บาท หรือ -1.62% มูลค่าซื้อขาย 667.53 ล้านบาท