IFEC ทุบโต๊ะ “ศุภกร แย้มงามเหลือ” ซีอีโอถูกกฎหมาย

IFEC ทุบโต๊ะ ปลด “ศุภกร แย้มงามเหลือ ” ตั้ง “พล.อ.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์” ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย สวนตลาดยกเลิกข่าวสารสนเทศเช้านี้

บริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ( IFEC ) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ว่า คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) ฉบับที่ 102/2561 สั่งให้นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ พ้นจากการเป็นกรรมการ หรือผู้บริหารของ IFEC และไม่สามารถเป็นกรรมการ-ผู้บริหาร บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ และบริษัทจดทะเบียนอื่น เป็ฯเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2561 เป็นต้นไป ซึ่งสนง.ก.ล.ต. ได้ให้สิทธิ์ นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ หากไม่เห็นด้วยกับคำสั่งให้นายศุภนันท์ อุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้หนังสือ ดังนั้น นายศุภนันท์ ยังคงมีสิทธิในการอุทธรณ์คำสั่ง ซึ่งจะแจ้งตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ แจ้งสารสนเทศการพ้นหน้าที่ของนายศุภกร แย้มงามเหลือ ทุกตำแหน่ง และแต่งตั้งพล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

IFEC ขอชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า คำสั่งสำนักงานก.ล.ต. ไม่ได้ส่งผลกระทบในการบริหารกิจการ IFEC ซึ่งสามารถประกอบกิจการและ บริหารงานต่อไปได้ โดยกำหนดให้นายศุภกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เป็นผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว มีอำนาจหน้าที่บริหารงานภายในบริษัทและบริษัทย่อยได้ต่อไป มิได้แต่งตั้งตัวเองขึ้นปฏิบัติหน้าที่ ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทโดยพลการแต่อย่างใด เป็นไปตามแบบ 56-1 ของบริษัทที่กำหนดไว้

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ที่เหลือ 2 คน ซึ่งเป็นจำนวนไม่พอที่จะเป็นองค์ประชุมได้ตามข้อบังคับบริษัท ได้มีมติปลดและแต่งตั้งผู้บริหารบริษัท และแต่งตั้งตนเองเป็นรักษาการในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับบริษัท และขัดต่อกฎหมาย เนื่องจาก คณะกรรมการที่เหลืออยู่ จะกระทำ ในนามคณะกรรมการได้ แต่เฉพาะการจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อเลือกตั้งกรรมการ แทนตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น มติดังกล่าวจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย

ข่าวสารสนเทศตามที่อ้างถึง ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง และไม่มีผลตามกฎหมาย
ทำให้เกิดความสับสนต่อผู้ถือหุ้น และประชาชน จึงขอให้ตลาดหลักทรัพย์ ยกเลิกข่าวสารดังกล่าว

อ่านประกอบ IFEC ตั้ง “พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์” รักษาการซีอีโอ

IFEC ตั้ง “พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์” รักษาการซีอีโอ