EE โชว์ฟาร์มกัญชง CW ปลดล็อกขาดทุนสะสม ปักธง 2 ปี ปันผล

HoonSmart.com>>อีเทอเนิล เอนเนอยี เปิดฟาร์มแคนนาบิซเวย์เมืองกัญชงในม่านหมอก เตรียมรับรู้รายได้ Q 2/65 ปลดล็อกล้างขาดทุนสะสม ภายใน 2 ปี คาดหวังกลับมาปันผลได้

วันที่ 8 . 2565 บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) ผู้ถือหุ้นใหญ่ 80% ของบริษัท แคนนาบิซเวย์ (CW) ผู้ปลูกกัญชง รายใหญ่สุดในอาเซียอาคเนย์ ขสาด 9,000 ตารางเมตรบนเนื้อที่ 36ไร่ ตั้งอยู่ในอำเพอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี พาสื่อมวลชน , นักวิเคราะห์พร้อมด้วยผู้บริหาร นำชมการปลูกฟาร์มกัญชง ส่วนแรก 25,000 ต้น ตามแผนการปลูกทั้งหมด 50,000 ต้น

ฟาร์มกัญชง ดังกล่าว ปลูกในโรงเรือน หรือ Greenhouse นำสายพันธ์ุคุณภาพจากสหรัฐอเมริกา สามารถให้สารความสุข หรือ CBD สูงถึง 21%  ระยะเวลาการปลูก 4 เดือน โดยมีมหาวิทยาลัยนเรศวรและมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นที่ปรึกษาในการปลูกดูแล

CW จะเก็บผลผลิตจากกัญชง ตั้งแต่ราก ลำต้น ใบ และดอก ทั้งหมด มาสร้างรายได้โดยเฉพาะช่อดอก ในเฟสแรก จำหน่ายให้กับโรงงานยาเจเอสพี ทั้งหมด ประมาณการช่อดอกเฟสแรก 25,000 ต้น   จำนวนช่อดอก 200 กรัม /ต้น สร้างรายได้ต่อรอบ 37 ล้านบาท

นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเทอะนิล เอนเนอยี (EE) กล่าวว่า ตั้งเป้าขายช่อดอกแห้ง ที่มีสารความสุข (CBD) มั่นใจไม่น้อยกว่า 15% จำนวนไม่น้อยกว่า 20,000 กิโลกรัม/ปี ซึ่งการปลูกอบแรก เก็บใบตั้งแต่เดือนมีนาคม นี้ และเดือนพ.ค. ตัดช่อดอกขายให้กับโรงงานผลิตยาเจเอสพี (JP) ทั้งหมด เริ่มรับรู้รายได้จากการปลูก-ขาย ตั้งแต่เดือนพ.ค. หรือไตรมาส 2 เป็นต้นไป

ซีอีโอ กล่าวอีกว่า บริษัทพร้อมนำเงินลงทุน 600-700 ล้านบาท ซื้อกิจการต้นน้ำอีก 2 ราย ภายในไตรมาส 2 นี้ ช่วยเสริมรายได้ EE  คาดว่า ภายในปี 2566 บริษัท ฯ​ จะทำธุรกิจกัญชงครบวงจร ตั้งแต่การปลูก (ต้นน้ำ), การสกัด (กลางน้ำ) และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัด (ปลายน้ำ)

ปี 2565. ตั้งเป้ารายได้-กำไร จากธุรกิจต้นน้ำ สามารถนำมาทยอยล้างขาดทุนสะสมที่มีประมาณ 500 ล้านบาท ให้หมดภายใน 2 ปีจากนี้ หรือปี 2566 เพื่อให้บริษัทกลับมาจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้

น.ส.อุนารินทร์ กิจไพบูลทวี “นางฟ้ากัญชา” ของ  CW กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์กัญชง ทั้งหมด จะพัฒนาเป็นสินค้า เพื่อขายในประเทศ โดยเตรียมสร้างร้าน คาเฟ่ กัญชง ต้นแบบ 100 สาขา และมีแผนเปิดแฟรนไชส์ 1,000 สาขาทั่วประเทศ อีกทั้งยังพัฒนาฟาร์มแคนนาบิซเวย์ วัลเล่ย์ เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอวิหารแดง สระบุรี ให้บริการแคมป์นอนค้างคืน ,ร้านอาหาร-คาเฟ่

นอกจากนี้ CW ได้นำผลิตภัณฑ์จากต้นกัญชง มาเป็นส่วนผสมเครื่องปรุง เช่น ซอสทำอาหาร , ซอสผัดกระเพาะ เครื่องดื่ม Craft Soda และ สมุนไพรบรรเทาอาการปวด