“หยวนต้า”คาดหุ้นพักตัว แนะ ORI-JWD-PTTEP-WHA โนมูระฯ ชู BCP-BCPG-BEC

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ผันผวนสูงหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร่วง ด้าน ECB ส่งสัญญาณตึงตัว วางแนวรับ 1,660 จุด หวังกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมีเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาดรับราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น แนะเก็งกำไร ORI-JWD-PTTEP-WHA ด้านบล.โนมูระฯ ชี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งทำนิวไฮ ถ่วงกลุ่มเที่ยว บริการ แนะ BCP-BCPG-BEC

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดความผันผวนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นวันนี้ ด้วยแรงกดดันจากการปรับของตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้และการส่ง
สัญญาณตึงตัวมากขึ้นของ ECB ดังนั้น คาดว่า SET INDEX มีโอกาสพักตัว โดยมีแนวรับบริเวณ 1,660 จุด แต่คาดว่ากลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมีเคลื่อนไหวได้ดีกว่าภาวะตลาดโดยรวม เพราะได้รับ Sentiment บวกจากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบ NYMEX

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร ORI แนวต้าน 12.90 บาท เก็งกำไร JWD แนวต้าน 21.50 บาท เก็งกำไร PTTEP แนวต้าน 132.00 บาท ส่วนหุ้นแนะนำเก็งกำไรทางสัญาณเทคนิค WHA แนวต้าน 3.70 บาท

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways/Down” แนวต้าน 1,674/1,680 จุด แนวรับ 1,660/1,654 จุด

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลงต่อ ถ่วงจากหุ้น Facebook ที่ปรับฐาน -26% แต่หลังปิดตลาด Amazon Pinterest และ Snap รายงานกำไรดีกว่าคาด หนุน ดัชนีS&P500 และ Nasdaq100 Future รีบาวด์ ทั้งนี้ การประชุม ECB และ BOE ถือว่า Hawkish กว่าคาด โดย ECB กังวลต่อเงินเฟ้อที่เร่งตัว จึงไม่ปิดกั้นการปรับขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่ BOE ขึ้นดอกเบี้ย 25 bps ตามคาด แต่กรรมการถึง 4 ใน 9 ที่ออกเสียงให้ปรับขึ้นดอกเบี้ยขึ้น 50 bps เพิ่มความเสี่ยงที่สภาพคล่องอาจลดลงเร็วกว่าเดิม

ด้านภายใน ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่ง 9,909 ราย ทำ New High ต่อ ถ่วงภาคท่องเที่ยวและบริการ

กลยุทธ์แนะ “Selective Play” : BCP, BCPG, BEC