WPH ปักธง!!! รายได้ปีนี้ ออลไทม์ไฮ

HoonSmart.com>>โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ปักหมุดรายได้ปี 65 ออลไทม์ไฮ ผู้ใช้บริการทะลัก ตรวจโควิด-รับรักษาแน่น-รพ.วัฒนแพทย์ อ่าวนาง สัญญาณดี จ่อรุกขยายธุรกิจ Health Care รูปแบบใหม่ หนุนอนาคตโตก้าวกระโดด

เชน เหล่าสุนทร

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH)  เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้กลุ่มลูกค้าทั่วไปโต 33% เนื่องจากผู้ใช้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติ มีจำนวนมากขึ้นเทียบกับปีก่อน หลังจากนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน การให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และการรับคนไข้ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน  จำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่มากขึ้นอย่างชัดเจน รวมทั้งโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ สร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้

“ปี 2565 บริษัทฯ คาดว่า  รายได้ทำสถิติสูงสุดอย่างต่อเนื่อง จากปี 2564 ที่ได้สร้างรายได้ All Time High จากผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น เมื่อจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น ขณะที่คู่แข่งมีจำนวนไม่มาก รวมทั้งได้ฐานลูกค้าใหม่ จากจังหวัดตรัง และกระบี่ รับฉีดวัคซีนโควิด-19 ตลอดจน อาคาร Wellness Center ที่เป็น One Stop Service มีการแยกผู้ป่วยออกจากอาคาร  ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจไม่มารับโรคเพิ่ม ทำให้มีผู้ใช้บริการสูงกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ สนับสนุนรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้นอยางมีนัยสำคัญ” นายเชน กล่าว

เขากล่าวอีกว่า ปีนี้ บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 500 ล้านบาท ส่วนหนึ่งใช้ลงทุนสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ในช่วงก่อสร้างงานฐานราก ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้  คาดพร้อมให้บริการภายในปี 2566

นอกจากนี้ บริษัทฯ  เตรียมขยายการลงทุนในธุรกิจ Health Care รูปแบบใหม่เพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจากันพันธมิตร คาดมีความชัดเจนเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม การรุกขยายธุรกิจครั้งนี้ ช่วยสร้างรายได้และผลักดันการเติบโตในอนาคตก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคง