FSMART คว้า SCB เสริมทัพบริการถอนเงินผ่าน “บุญเติม Mini ATM”

HoonSmart.com>> FSMART จับมือ SCB ให้บริการถอนเงินผ่าน “ตู้บุญเติม Mini ATM” เน้นสะดวก ใช้งานง่าย ตลอด 24 ชั่วโมง ตอกย้ำความเป็นธนาคารชุมชนครบวงจร เชื่อผลตอบรับดีจากฐานลูกค้าแบงก์จำนวนมาก และจุดติดตั้งทำเลคุณภาพ พร้อมเจรจาแบงก์เพิ่ม เพื่อหนุนกลุ่มบริการทางการเงินและสินเชื่อโตตามแผน วางเป้าขยายเพิ่ม 5,000 จุดให้ได้ในปีนี้

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบันเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไทยพาณิชย์จึงไม่หยุดที่จะพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที และเพื่อให้การทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา

ธนาคารจึงได้นำเอาความแข็งแกร่งด้านจุดให้บริการที่เข้าถึงพื้นที่ชุมชนของพันธมิตรด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์อย่าง บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร มาช่วยในการเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางในการเข้าถึงบริการธนาคารให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชุมชนที่ห่างไกลสาขาธนาคาร ด้วยการเปิดให้บริการถอนเงินสดจากฟังก์ชั่นบริการผ่านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ เพียงลูกค้าทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY และไปรับเงินสดได้ที่ “ตู้บุญเติม Mini ATM” จำนวนกว่า 5,000 จุดทั่วประเทศ เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่จำเป็นต้องใช้เงินสด นับเป็นบริการเพิ่มเติมต่อจากบริการฝากเงิน และบริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด (ออนไลน์) ผ่านตู้บุญเติม ที่ทั้งสององค์กรได้ร่วมกันให้บริการไปก่อนหน้า

“ธนาคารไทยพาณิชย์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินของลูกค้าได้อย่างตรงจุด” นางสาวอรรัตน์ กล่าว

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ภายใต้ชื่อ “บุญเติม” เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มบริการถอนเงินสดสำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ผ่าน “บุญเติม Mini ATM” เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ให้เข้าถึงบริการทางการเงินครบวงจรมากขึ้น โดยเฉพาะในที่พื้นห่างไกลธนาคารหรือตู้ ATM ด้วยขั้นตอนการถอนเงินง่ายๆ ไม่ต้องใช้บัตร ATM เพียงทำรายการถอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY และรับเงินสดที่ตู้บุญเติม Mini ATM ได้ทันที สามารถถอนเงินขั้นต่ำ 100 บาท สูงสุดครั้งละไม่เกิน 2,000 บาท และถอนได้ 20,000 บาทต่อวัน ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

“การเพิ่มบริการถอนเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านตู้บุญเติม Mini ATM จะช่วยให้ธนาคารเข้าถึงลูกค้า และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินฝาก-ถอน-ยืนยันตัวตนได้ครอบคลุมมากขึ้น เป็นเหมือนธนาคารชุมชนที่สามารถใช้งานได้ 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ในชุมชนที่ห่างไกลธนาคาร หรือไม่มีบริการตู้ ATM โดยฐานลูกค้าของธนาคาร ที่มีอยู่จำนวนมาก ผสานกับจุดแข็งด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกจังหวัด ในการหาทำเลจุดติดตั้งที่มีศักยภาพ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากการใช้งานสะดวกรองรับลูกค้าได้อย่างเต็มที่” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

สำหรับขั้นตอนการถอนเงินไม่ยุ่งยากและมีความปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถทำรายการถอนเงินผ่านบริการผ่านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ บนแอปพลิเคชัน SCB EASY บนมือถือเพื่อรับ QR Code ก่อนนำมาใช้หน้าตู้ “บุญเติม Mini ATM” เริ่มจากเลือกบริการ “ถอนเงิน ใส่หมายเลขโทรศัพท์ผู้ถอนเงิน นำบัตรประจำตัวประชาชนใส่ในช่องใส่บัตร และนำ QR Code จากแอป สแกนที่ตู้และรอรับเงินสดตามจำนวนที่เลือกไว้ได้ทันที และตั้งแต่ 18 ม.ค.-28 ก.พ.2565 ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ใช้บริการถอนเงินที่ “บุญเติม Mini ATM” ยังจะได้เข้าร่วมแคมเปญ “รับเครดิตบุญเติม 5 บาท” ที่ลูกค้าสามารถนำเครดิตบุญเติมกลับมาใช้บริการเติมเงิน ซื้อแพ็กเกจ เติมวอลเล็ท หรือจ่ายบิลได้ที่ตู้บุญเติมได้ในครั้งถัดไป

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เพื่อให้บุญเติม Mini ATM เป็น “ธนาคารชุมชน” ที่เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ทำให้ใช้งานได้สะดวกสบาย ครอบคลุมทุกพื้นที่ และมีบริการทางการเงินที่ครบจบในตู้เดียวอย่างสมบูรณ์ บริษัทจะเพิ่มฟังก์ชั่นการถอนเงินสดด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียว ภายในปีนี้ และยังคงเดินหน้าเจรจากับกลุ่มธนาคารและกลุ่ม Non Bank ในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบุญเติม Mini ATM และต่อยอดการเพิ่มบริการทางการเงินอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น ควบคู่กับขยายการติดตั้งบุญเติม Mini ATM ต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายต้นปีนี้ 200 จุด ครบ 5,000 จุดในปีนี้ และ 10,000 จุดในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งการเพิ่มบริการถอนเงินและขยายจุดติดตั้งเพิ่มในปีนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่สนับสนุนให้ธุรกิจกลุ่มบริการทางการเงิน (แบงก์กิ้ง เอเย่นต์) และสินเชื่อครบวงจรของบริษัทมีอัตราการเติบโตประมาณ 30% ตามเป้าหมาย