NUSA…New S Curve ปักธง “ธุรกิจพลังงาน-สุขภาพ”

HoonSmart.com>>“วิษณุ เทพเจริญ “ บิ๊ก NUSA เปิดแผนธุรกิจปีเสือ 2565  ปักธงลุยหนัก 3 ธุรกิจหลัก “สุขภาพ ,  ปลูก-สกัดพืชสมุนไพร และพลังงาน”  หลังเพิ่มทุนแลกถือหุ้น WEH กว่า 8% มั่นใจปีนี้ 3 ธุรกิจหลัก New S Curve ดันผลงานเทิร์นอะราวน์

วิษณุ เทพเจริญ

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศา ศิริ (NUSA) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของบริษัท ฯ ปีนี้รุกธุรกิจที่จะเป็น New S Curve ประกอบด้วยธุรกิจพลังงาน , สุขภาพ-ความงาม และการปลูก-สกัด พืชกัญชง-กัญชา รวมทั้งพืชสมุนไพรอื่น ๆ

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทดำเนินโครงการที่มีอยู่ ซึ่งประกอบด้วยมาย โอโซน เขาใหญ่ พื้นที่ 1,300 ไร่ ประกอบด้วย 3-4 อาทิ เมอเวนพิค และอยู่ระหว่างสร้างใหม่เตรียมเปิดดำเนินการปลายปี 2565 นี้ รวมทั้งบริหารโครงการบ้านและคอนโดเดิม ที่มีอยู่

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัท เป้าหมายการลงทุนธุรกิจพลังงาน โดยลงทุนหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง (WEH) โดยการเพิ่มทุนจำนวน 3,939.75 ล้านหุ้น หรือ 32.88% ของทุนชำระแล้ว  ราคาหุ้นละ 0.90 บาท เพื่อแลกซื้อหุ้น WEH  จำนวน 8.755 ล้านหุ้น หรือ 8.04% จากผู้ถือหุ้นรายย่อย WEH มูลค่ารวม 3,545 ล้านบาท

” การลงทุนบริษัท WEH ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผลประกอบการดี เข้ามาต่อยอดธุรกิจหลักอสังหา ฯ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าธุรกิจใหม่ จะเป็น New S Curve ใหม่ สร้างผลดำเนินงานที่เติบโตในอนาคต โดยเชื่อว่าปีนี้ เห็นการเทิร์นอะราวด์ ” ซีอีโอ กล่าว

ศิริญา เทพเจริญ

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเข้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด  บริษัท ณุศา ศิริ กล่าวว่า ปัจจุบัน NUSA เป็นเจ้าของบริษัท พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการศูนย์การแพทย์ พานาซี (PANACEE)  พระราม 2 , พานาซี เยอรมัน และพานาซี ประเทศจีน โดยบริษัท ฯ หันมาเน้นธุรกิจสุขภาพมากขึ้น ต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

” การที่บริษัททำธุรกิจสุขภาพ ปัจจุบันบริษัทมีใบอนุญาตปลูก และสกัด กัญชา-กัญชง ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองปลูก 12 สายพันธ์ บนพื้นที่ My Ozone เขาใหญ่ทั้งหมด 1,300 ไร่  ที่จะเป็นทั้งโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว และสุขภาพ  เข้ามาเป็นธุรกิจหลักในอนาคตแทนอสังหา ฯ ซึ่งไตรมาส 4 / 2564 รายได้บริษัทเติบโตขึ้นส่วนหนึ่งจากชุดตรวจ ATK , ศูนย์สุขภาพที่ประเทศจีนประสบความสำเร็จมาก เชื่อว่าธุรกิจสุขภาพ สมุนไพร-กัญชง และพลังงาน จะเป็นธงตัวใหม่ของธุรกิจณุศา ” นางศิริญา กล่าว