บล.ฟินันเซียคาดหุ้นแกว่งทดสอบ 1,650 เชียร์ NSL เป้า 23 บาท

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซียคาดหุ้นวันนี้ ยังได้รับแรงกดดันจากบอนด์ยีลด์พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 2 ปี   หวังกลุ่มพลังงานได้ราคาน้ำมันดิบเพิ่มช่วยพยุงตลาด กลยุทธ์ระยะสั้นยังเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว แนวโน้มกำไร แข็งแกร่ง  PER/PBV ไม่สูง ชูหุ้นเด่น NSLไตรมาส 4 ฟื้นตัวแรง  รวมทั้งปีเพิ่ม 25% ปีหน้าเร่งตัว 44% ให้แนวรับ 19-18.80 บาท แนวต้าน 19.60 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ แกว่งตัวลงทดสอบแนวรับสำคัญ 1,650 จุด ซึ่งเป็นจุด Breakout ปลายปีก่อน โดยถูกกดดันหลังบอนด์ยีลด์สหรัฐฯพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 2 ปีสะท้อนคาดการณ์ว่าเฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วเพื่อสกัดเงินเฟ้อที่สูง ทำให้เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและถือเงินสด ส่งผลให้ Dollar Index ฟื้นตัวแรง

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นแรง โดยล่าสุด WTI ขึ้นทดสอบแนวต้านหลักบริเวณ 85-86 เหรียญสหรัฐ ต่อบาร์เรล คาดทำให้กลุ่มพลังงานช่วยประคองตลาดได้บ้าง ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 4/64 กลุ่มธนาคารที่จะประกาศสัปดาห์นี้หากออกมาไม่ต่ำกว่าคาด ประเมินว่าจะช่วยหนุนให้บรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายขึ้นจากภาพแนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัว

วานนี้กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาคอีก 480 ล้านเหรียญ นำโดยไต้หวัน 408 ล้านเหรียญ ส่วนอาเซียนเม็ดเงินยังผสมผสาน ไหลเข้าอินโดนีเซียและเวียดนาม แต่ยังไหลออกจากไทยสูงสุด 89 ล้านเหรียญ แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ายังอยู่ในทิศทางไหลออกจากความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็ว

กลยุทธ์ระยะสั้นยังเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว แนวโน้มกำไร แข็งแกร่ง และ มี PER/PBV ไม่สูง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำซื้อ NSL ราคาเป้าหมาย 23 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/64 จะตัวฟื้นแรง +83% Q-Q, +10% Y-Y ตามการ Reopen และโดยเฉพาะปัญหา Supply Chain ที่หมดไป ส่งผลให้ทั้งรายได้และ มาร์จิ้น คาดฟื้นตัวอย่างมีนัยยะ

คาดกำไรปี 2564 โต 25%  และเร่งตัวปีหน้า +44%  ล่าสุดมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต หักล้างผลกระทบต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับขึ้นได้ ขณะที่ผลกระทบโอมิครอนเดือนม.ค.จำกัดมาก กอปรกับระยะถัดไปคาดจะเติบโตในกัมพูชาตาม 7-11 เช่นกัน  แนวรับ 19-18.80 บาท แนวต้าน 19.60 บาท