บล.หยวนต้าชี้เป้าปี 65 ที่ 1,720 จุด ลุ้นฟันด์โฟลว์หนุน 1,800 จุด ชู 7 หุ้นเด่น

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้าออกบทวิเคราะห์คาดเป้าหมายดัชนีหุ้นปี65 ที่ 1,720 จุด หากมีเงินไหลเข้ามีโอกาสวิ่งไปถึง 1,800-1,810 จุด จุดตั้งรับปลอดภัยแถว 1,590 จุดลงมา หากต่างชาติมองหาหุ้นท่องเที่ยวเชื่อไทยเตะตา คาดเลือกตั้งเกิดขึ้นหนุน Domestic play ธีมการลงทุนแนะนำเสนอ 14 หุ้น เชียร์ซื้อ  7 หุ้นเด่น  KBANK, TISCO, LH, SMT,AH,BDMS, CPALL

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์วันที่ 15 ม.ค.2565 เรื่องแนวโน้มการลงทุนในปี 2565  ให้เป้าหมายดัชนีหุ้น กรณีฐานเท่ากับ 1,720 จุด อิง Forward P/E ratio 18.7 เท่า และคาดการณ์กำไรต่อหุ้นราว 92 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อน หากมีเงินทุนไหลเข้าดัชนีมีโอกาสขึ้นไปถึง 1,800-1,810 จุด อิง Forward P/E ratio 19.6 เท่า และพบว่าดัชนีที่บริเวณ 1,590 จุดลงมา ถือว่ามีความน่าสนใจในเชิงการประเมินมูลค่า หากนักลงทุนต่างชาติ มองหาทางเลือกในการลงทุนที่เชื่อมโยงกับภาคท่องเที่ยว เชื่อว่าไทยจะอยู่บนเรดาร์ของนักลงทุนต่างชาติ

ส่วนการเลือกตั้งประเมินว่ามีโอกาสจะเกิดขึ้นภายในปี 2565 จะช่วยสร้างสีสันให้กับดัชนีหุ้น โดยเฉพาะช่วงหลังเลือกตั้ง จะยิ่งหนุนให้ Domestic play กลับมาโดดเด่นกว่า Global play ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

การคาดการณ์ดัชนีหุ้นในปี 2565 ตั้งอยู่บนสมมติฐานคาดว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 หลายสายพันธุ์ กำไรต่อหุ้นถึงจุดต่ำสุด และได้รับการปรับประมาณขึ้นจาก Consensus เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี และหลายอุตสาหกรรมที่ให้น้ำหนักมากกว่าตลาด (Overweight) ทำงานได้ดี เช่น ธนาคาร โรงพยาบาลและยานยนต์ เป็นต้น

ขณะที่มีปัจจัยคาดไม่ถึง เช่น โควิดสายพันธุ์เดลต้าทำให้เกิดการล็อกดาวน์อีกรอบ นำไปสู่การปรับลดประมาณการ GDP เงินเฟ้อสหรัฐอยู่ในระดับสูง ยาวนานกว่าคาดและธนาคารกลางสหรัฐส่งสัญญาณตึงตัวนโยบายนโยบายการเงินเร็วกว่าคาด หากเฟดประกาศลดขนาดงบดุล ไม่เกิน 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน ตลาดไม่น่าจะมองเป็นลบมากนัก และผลกระทบจากกระแสเงินทุนไหลออกไม่น่ารุนแรง เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติทำสถิติขายหุ้นไทยมาแล้ว 5 ปีติดต่อกัน รวมกว่า 6.7 แสนล้านบาท

ธีมลงทุน ในเรื่องเงินเฟ้อสูงแนะนำ KBANK, SCB ส่วนรถยนต์ EV และแบตเตอรี่แนะนำหุ้น AH, GPSC การเปลี่ยนแปลงดิจิทัล ADVANC, MFEC ธีมกัญชง-กัญชา M, NER, SNNP, CPN, CPALL และเปิดเมือง MINT, SHR, AMATA

หุ้นเด่นที่แนะนำให้ซื้อเพิ่มเข้าพอร์ตลงทุน ในปี 2565 ได้แก่ AH,BDMS, CPALL, KBANK, LH, SMT, TISCO ภายใต้ธีมได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลก สามารถปรับขึ้นราคาช่วยชดเชยอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น เงินปันผลสูงสอดรับกับผลประกอบการไตรมาสที่ 4/64 และได้ประโยชน์จากการสนับสนุนธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า(EV) ในประเทศ