EE ปักธงเบอร์ 1 ผู้นำสายเขียว ราคาทะลุ 2 บาท นิวไฮรอบ 10 ปี

HoonSmart.com>>หุ้น EE แรลลี่ทะลุ 2 บาท ปิด 2.18 บาท นิวไฮรอบ 10 ปี ซื้อขายกว่า 1.2 พันล้านบาท “ วรศักดิ์ เกรียงโกมล” ซีอีโอ ปักธงเบอร์ 1 ต้นน้ำกัญชง 40,000 ต้น เตรียมเก็บช่อดอก-ใบ เม.ย.นี้  เผยเพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์ ขยายการลงทุนต้นน้ำ-ปลายน้ำ

ราคาหุ้นบริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) ปรับตัวขึ้นร้อนแรงต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าซื้อขายหนาแน่น ราคาปรับตัวขึ้นทะลุ 2 บาท ครั้งแรกในรอบหลายปี และทำปิด 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.33 บาท หรือ 17.84% สูงสุดรอบ 10 ปี ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1,128.53 ล้านบาท ปริมาณหุ้นซื้อขาย 551.96 ล้านหุ้น

นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) เปิดเผย www.HoonSmart.com ว่า การเปลี่ยนแปลงธุรกิจของ EE เข้าสู่เกษตรกัญชง เต็มตัวในปีนี้ ผ่านการเข้าลงทุนในบริษัทแคนนาบิช เวย์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และได้รับใบอนุญาตการปลูกปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเริ่มต้นปลูกบนพื้นที่ 30 ไร่  ครอปแรกปลูก 40,000 ต้น  ใช้เมล็ดพันธุ์กัญชงส่งตรงมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ทางบริษัทศึกษาและเลือกมาแล้วว่าให้สาร CBD สูง และจะใช้เทคโนโลยีการปลูกแบบระบบ “เกษตรอัจฉริยะ” ถือเป็นต้นน้ำที่ใหญ่สุดของไทย โดยปลูกแบบโรงเรือน Green House สำหรับปลูกกัญชง ซึ่งจะเริ่มเก็บช่อดอกและใบในเดือนเมษายน นี้ โดยมีสัญญารับซื้อทั้งหมดแล้ว รับรู้รายได้ทันทีไตรมาส 2/65 และบริษัทฯพร้อมผลักดันสนับสนุนทุกย่างก้าวของ CW ให้เติบโตไปได้อย่างก้าวกระโดด รวมทั้งส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักไม่เพียงแต่ในประเทศไทยแต่สู่ระดับสากลด้วย

นอกจากนี้ซีอีโอยังกล่าวอีกว่า ผลประกอบการปี 2565 มีรายได้หลักจากการขายช่อดอก-ใบ กัญชง เป็นหลัก ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ  ซึ่งภายในไตรมาส 1/2565 นี้ มีแผนลงทุนการปลูกกัญชงเพิ่มเติม

สำหรับการเพิ่มทุนและออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ ชุดที่ 1 (EE-W1) บริษัท ฯ มีแผนนำเงินลงทุน 2 โครงการ เพื่อขยายการปลูก (ต้นน้ำ) สู่กลางน้ำ (สกัด) และปลายน้ำ (ผลิตภัณฑ์)

“การเพิ่มทุน-การออกวอร์แรนต์  ทำให้บริษัทมีความพร้อมมากที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่กลางน้ำ และปลายน้ำ ให้ครบวงจร ซึ่งต้นน้ำ มีลูกค้าที่เซ็นสัญญาชัดเจนแล้ว ” นายวรศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) กล่าวว่า ราคาหุ้น EE ปรับตัวขึ้นสอดรับการทำธุรกิจกัญชง ที่ผ่านมา หลาย ๆ บริษัทที่เข้าสู่ธุรกิจกัญชง-กัญชา  ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปก่อนหน้า มีเพียงหุ้น EE ที่นักลงทุนเห็นว่ายังไม่ปรับตัวขึ้น ทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาช่วงนี้ และควรระมัดระวังการเก็งกำไร