TM เล็งเพิ่มสินค้าขายบนแพลตฟอร์ม ตั้งเป้ายอดผ่านออนไลน์เพิ่ม 10 ลบ.

HoonSmart.com>> “เทคโนเมดิคัล” กางแผนธุรกิจปี 2565 เตรียมเพิ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ ขายผ่านแพลตฟอร์ม TM CARE SHOP มั่นใจสินค้าป้องกันเชื้อโรคเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายจากช่องทางออนไลน์เพิ่ม 10 ล้านบาท

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในการขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม TM CARE SHOP เนื่องจากเป็นช่วงที่สินค้าฆ่าเชื้อโรคและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เพราะส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าและมีคุณภาพสูงที่โรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศเลือกใช้ ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากช่องทางออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะมีการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เข้ามาจำหน่ายในร้าน TM CARE SHOP ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถเพิ่มยอดขายให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสินค้าใหม่ที่บริษัทจะนำเข้ามาจำหน่ายในร้าน TM CARE SHOP และช่องทางออนไลน์นั้นยังคงเน้นสินค้าเพื่อสุขภาพและอนามัย เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของผู้บริโภค เช่น สินค้าประเภทเวชสำอาง อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ รวมทั้งสินค้าประเภทพืชสมุนไพร และสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ ทั้งสบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังวางแผนจ้างผลิตสินค้าในรูปแบบ OEM อีกหลายชนิด เช่น สินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เช็ดตัวสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ และผ้าอ้อมผู้สูงอายุฯลฯ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้แล้ว บริษัทฯ ยังวางแผนที่จะนำสินค้าจากเครือสหพัฒน์มาจำหน่ายในร้าน TM CARE SHOP เพื่อเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและคาดว่าจะเริ่มมีสินค้าใหม่ ๆ มาว่างจำหน่ายภายในปี 2565 อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีนโยบายในการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ ๆ รวมทั้งเพิ่มแพลตฟอร์มช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อต้องการสร้างยอดขายและจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

“ปีนี้การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีโควิดสายพันธุ์ใหม่อย่าง โอมิครอน เข้ามา ทำให้ทางเทคโนเมดิคัล มองว่าเทรนด์การป้องกันการติดเชื้อยังเป็นกระแสที่ผู้บริโภคต้องให้ความสำคัญมากที่สุดของปี 2565 และสินค้าประเภทฆ่าเชื้อโรคหรือป้องกันเชื้อโรคจะยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทฯ จะยังคงจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายและกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น โดยคาดว่าปีนี้ยอดขายของ TM CARE SHOP น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสุนทรี กล่าว