บล.ฟินันเซียฯ คาดหุ้นพักตัวลงตามสหรัฐฯ แนวรับ 1,665-1,670 จุด

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ดัชนีพักตัวลงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร่วงแรงหลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด เริ่มปรับลดขนาดงบดุล ด้านราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นหนุนกลุ่มพลังงานประคองตลาด หุ้นเด่นวันนี้แนะ TU

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index จะพักตัวลงหากรอบ 1,665-1,670 จุด ตามบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างเป็นลบ หลังรายงานการประชุม FED ระบุว่าอาจเห็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วกว่าคาด รวมถึงเจ้าหน้าที่เห็นว่าเหมาะสมที่จะเริ่มลดขนาดงบดุลหลังจากมีการเริ่มขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้เกิดแรงเทขายโดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีซึ่งเป็นกลุ่มที่มี PER สูง

อย่างไรก็ตามกลุ่มพลังงานคาดยังประคองตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงไต่ระดับขึ้น ส่วนสถานการณ์โอมิครอนในประเทศภาครัฐประกาศเข้าสู่การระบาดระลอก 5 แต่คาดมาตรการควบคุมจะไม่เข้มถึงขึ้น Lockdown เหมือนช่วงกลางปีก่อน

“กลยุทธ์จึงรอจังหวะปรับฐานลงใกล้ 1,600 จุดในการสะสมหุ้นเพิ่ม ส่วนระยะสั้นเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและกลุ่ม Value Play มี PER ไม่สูง”บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ

ด้าน Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลเข้าภูมิภาคอีก 742 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นำโดยเกาหลีใต้และไต้หวัน 322 ล้านเหรียญสหรัฐฯและ 278 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนอาเซียนไหลเข้านำโดยไทย 98 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ แนวโน้มของกระแสเงินทุนวันนี้มีโอกาสพลิกมาไหลออกจากแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้นหลังรายงานการประชุม FED ระบุว่าอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด รวมถึงการเริ่มปรับลดขนาดงบดุล

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนโดยเน้นหุ้น Value และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

หุ้นเด่นวันนี้แนะนำ ซื้อ TU ราคาเป้าหมาย 30 บาท คาดกำไรไตรมาส 4/65 ดูดีกว่าที่เคยคาดอาจ Flat Q-Q ได้ทั้งที่เป็น Low Season และต้นทุนยังสูงขึ้นทั้งวัตถุดิบและค่าขนส่ง แต่ชดเชยได้ด้วยการเริ่มปรับขึ้นราคากับลูกค้าซึ่งปรับขึ้นทั้งอุตสาหกรรมจึงไม่กระทบต่อการแข่งขัน

นอกจากนี้คาดกำไรสุทธิปี 2564-2565 +19% Y-Y และ +3% Y-Y นอกจากนี้ยังมี Catalyst จากการ Spin-Off ธุรกิจ Pet Care เพื่อปลดล็อก Value แฝง