โบรกฯ คาดหุ้นร่วงกังวลเจรจาการค้าสหรัฐ-แคนาดาไม่ลงตัว

บล.กรุงศรี มองหุ้นไม่สดใส แนวรับ 1,710 – 1,715 จุด กังวลสงครามการค้าหลังสหรัฐและแคนาคายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ ลุ้นน้ำมันทรงตัวเหนือ 69 เหรียญหนุนดัชนีรีบาวด์ ด้านฟินันเซีย ไซรัส ชูหุ้น Domestic Play เด่น

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นลบ คาดดัชนีอ่อนตัวทดสอบ 1,710 – 1,715 จุด จากความกังวลสงครามการค้าหลังการเจรจาการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ระหว่างสหรัฐและแคนาดายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ทั้งนี้จะจัดการเจรจาอีกครั้งในวันพุธ 5 ก.ย.นี้ ประกอบกับสหรัฐเตรียมเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนรอบใหม่วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์หลังจากได้ข้อสรุปการทำประชาพิจารณ์ในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงเป็นฝั่งขายสุทธิต่อเนื่องจะเป็นแรงกดดันต่อภาวะการลงทุนในช่วงนี้

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ทรงตัวระดับสูงเหนือ 69 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล น่าจะช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ในจังหวะที่อ่อนตัวได้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะ Selective Buy กลุ่มพลังงาน ได้แก่ PTTEP, TOP, PTTGC รับราคาน้ำมันยืนเหนือ 69 US/Barrel กลุ่มอาหาร ได้แก่ CPF, GFPT, TU อิเล็คทรอนิกส์ ได้แก่ HANA, KCE, SVI และ EPG คาดผลประกอบการ 3Q18 เติบโตจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง

กลุ่มรับเหมา, นิคม ได้แก่ STEC, AMATA, BEM ได้ประโยชน์จากกรอบเวลาการเลือกตั้งที่ชัดเจน รวมถึงการประมูลโครงการใหญ่ภาครัฐที่เร่งตัวในช่วงครึ่งปีหลัง

ด้านบล.ฟินันเซียไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ดัชนีจะแกว่งตัว Sideways Down จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังไม่สดใสนัก โดยปัจจัยกดดันยังคงมาจากประเด็นการค้าโลกทั้งการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-แคนาดาที่ยังไม่ได้ข้อสรุป รวมถึงต้องจับตาดูแผนการของสหรัฐฯในการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนวงเงิน 2 แสนล้านเหรียญหลังทำประชาพิจารณ์เสร็จวันที่ 6 ก.ย. จึงยังคงมุมมองว่าหุ้น Domestic Play จะยังสามารถ Outperform ตลาดได้จากพื้นฐานเศรษฐกิจในประเทศที่แข็งแกร่งและการเมืองที่ค่อนข้างมีเสถียรภาพในปัจจุบัน