PTTGC ปิดดีลเข้าซื้อ Allnex ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงเสร็จสิ้น

HoonSmart>> “พีทีที โกลบอล เคมิคอล” เผยบริษัทย่อย เข้าลงทุน Allnex Holding GmbH ผู้ผลิต Coating Resins และ Crosslinkers ชั้นนำระดับสากล หนุนกลุ่มธุรกิจ High Value Business เติบโตในระดับสากล

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่า ตามที่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท PTTGC International (Netherlands) B.V.ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% โดยบริษัทฯ ในการลงทุนในธุรกิจ High Value Business (HVB) ในบริษัท Allnex Holding GmbH (กลุ่มบริษัทเป้าหมาย) นั้น ขณะนี้ได้ดำเนินการเข้าซื้อธุรกิจดังกล่าวได้เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564

บริษัทฯ คาดว่าการเข้าทำธุรกรรมจะส่งเสริมให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นเข้าสู่ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง ด้วยการเพิ่มสัดส่วนกำไรจากกลุ่ม High Value Business (HVB) ที่มีการเจริญเติบโตและสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคภายใต้ Megatrends ซึ่งกลุ่มบริษัทเป้าหมายเป็นบริษัทผู้ผลิต Coating Resins และ Crosslinkers ชั้นนำระดับสากลจะช่วยขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของบริษัทฯ ในกลุ่มธุรกิจ HVB อย่างยั่งยืนในระดับสากล

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทฯ และกลุ่มบริษัทเป้าหมายจะสร้างความร่วมมือและเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน รวมถึงการดำรงไว้ซึ่งจุดแข็งและข้อได้เปรียบทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็สามารถหาโอกาสใหม่ๆร่วมกันในการสร้างความเติบโตของธุรกิจ การเร่งสร้างนวัตกรรม และความเป็นเลิศในการดำเนินงาน

อ่านข่าว

PTTGC ลั่นโกยกำไรจาก Allnex ปี 65 ย้ำห่างไกลเพิ่มทุน