CPN เทนเดอร์หุ้น SF ส่วนที่เหลือ 3.11% ราคา 11.30 บาท

HoonSmart.com>> “เซ็นทรัลพัฒนา” ส่ง “เซ็นทรัลเวิล์ด” รับซื้อหุ้น SF ส่วนที่เหลือ 66.37 ล้านหุ้น สัดส่วน 3.11% ราคหุ้นละ 11.30 บาท มูลค่ารวม 750 ล้านบาท เพื่อเพิกถอนหุ้นออกจากตลาด ด้าน SF เคาะประชุมผู้ถือหุ้น 10 ก.พ.65 พิจารณาเพิกถอนหุ้น

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติแผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยให้บริษัท เซ็นทรัลเวิล์ด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวม 100% เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อที่เหลือทั้งหมดของ SF จำนวน 66,372,002 หุ้น หรือ3.11% (ซึ่งเป็นส่วนที่มิได้ถือโดยเซ็นทรัลเวิลด์ และบุคคลตามมาตรา 258 ของเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้แก่ บริษัทฯ และบริษัท ซีพีเอ็น โคราช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯที่บริษัทฯถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมกันคิดเป็นสัดส่วน 100%) เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 11.30 บาท รวมเป็นเงิน 750.00 ล้านบาท

ปัจจุบันเซ็นทรัลเวิลด์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SF โดยเซ็นทรัลเวิลด์และบุคคลตามมาตรา 258 ของเซ็นทรัลเวิลด์ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมกันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,065,548,929 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 96.89% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SF

การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ SF เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF ในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขดังต่อไปนี้สำเร็จครบถ้วน

1. ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ SF มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ SFและต้องไม่มีผู้ถือหุ้นคัดค้านการเพิกถอนหุ้นเกินร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ SF

2. การเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF จะต้องได้รับอนุมัติ และ/หรือผ่อนผันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ สถาบันการเงิน และคู่สัญญาอื่น ๆ ตามสัญญาที่เกี่ยวข้อง

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของผู้ทำคำเสนอซื้อ ตลอดจนเป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SF เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF และประเมินมูลค่าของหุ้นสามัญของ SF ตามที่กำหนดในกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยราคาเสนอซื้อหุ้นที่ผู้ทำคำเสนอซื้อประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของ SF หุ้นละ 11.30 บาท เป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่คำนวณได้ตามวิธีการกำหนดราคาเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ภายใต้ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 29 ธ.ค. 2564 กำหนดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 10 ก.พ. 2565 เพื่อขออนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อ่านข่าว

CPN แจ้งผลเทนเดอร์หุ้น SF ได้ 39.98% หนุนกลุ่มถือ 96.24%