BBL ต่อยอดบริการ Bank@POST รับกระแส Banking Agent พุ่ง 25%

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงเทพ ขยายบริการ Bank@POST ทำได้ครบ‘ฝาก-ถอน’ ที่ไปรษณีย์กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ ตอบโจทย์คนไทยใช้เงินสดเพิ่มขึ้นช่วงปลายปี เทรนด์ธุรกรรมผ่าน Banking Agent โตต่อเนื่อง ไตรมาส 3/64 พุ่ง25% ผู้บริหารไปรษณีย์ไทยคาดสิ้นป64 ปริมาณการทำธุรกรรมการเงินมากกว่า 500,000 รายการ

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) กล่าวว่า ธนาคารขยายความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ให้บริการ ‘Bank@POST’ โดยสามารถทำรายการ ‘ถอนเงินสดผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้ที่ไปรษณีย์’ จากปัจจุบันที่มีเพียงบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าธนาคารใช้บริการ ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ที่มีอยู่กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มให้บริการเงินสดตั้งแต่ 27 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการใช้เงินสดที่มักจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติในช่วงปลายปีและเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถถอนเงินได้ตั้งแต่ 100-5,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท/วัน/บัญชีผู้ใช้บริการ โดยมีค่าธรรมเนียม 20 บาท/รายการ (อัตราค่าธรรมเนียมอาจเปลี่ยนแปลงโดยเป็นไปตามประกาศค่าธรรมเนียมธนาคาร)

“ปัจจุบันธนาคารร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้บริการทั้งฝากและถอนเงิน รวมกว่า 15,000 จุด ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้มากขึ้น โดยในไตรมาส 3/2564 ปริมาณธุรกรรมผ่าน Banking Agent ของธนาคารกรุงเทพเติบโตขึ้นประมาณ 20% จากไตรมาสก่อนหน้า มีมูลค่าธุรกรรมเพิ่มขึ้น 25% จากไตรมาสก่อน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่พัฒนาบริการทางการเงินและช่องทางให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้จริง” นางปรัศนี กล่าว

ด้าน นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กรบริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากการให้บริการรับฝากเงินสด เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างครบวงจร ตอบสนองความต้องการในการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและต้องการความสะดวกรวดเร็วของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า

ซึ่งในปี 2564 ถือเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อการเดินทางไปทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสดที่ธนาคาร ประชาชนส่วนหนึ่งจึงหันมาใช้บริการนี้ ณ ปณ. ทำให้ภาพรวมการใช้บริการ Bank@POST มีปริมาณการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยกว่า 40,000 รายการ/เดือน คาดว่าภายในสิ้นปี 2564 จะมีปริมาณการทำธุรกรรมการเงินผ่านไปรษณีย์ไทยมากกว่า 500,000 รายการ

ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ ‘ถอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ที่ไปรษณีย์ไทย’ ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.com, Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555