CRC อยู่ระหว่างศึกษาร่วมลงทุนกลุ่มเซ็นทรัลซื้อ “ห้างเซลฟริดเจส” ในยุโรป

HoonSmart.com>>”เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น” เผยอยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสม ผลตอบแทนร่วมลงทุนกลุ่มเซ็นทรัล ซื้อ “ห้างเซลฟริดเจส” หลังปิดดีลซื้อกิจการห้างดังในยุโรป

ญนน์ โภคทรัพย์

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข่าวเรื่องกลุ่มเซ็นทรัลและซิกน่า ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อกิจการกลุ่มเซลฟริดเจส (Selfridges Group) ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าชั้นนำรายใหญ่ในประเทศอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ โดยในส่วนของกลุ่มเซ็นทรัล บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (HCDS) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CRC เป็นผู้เข้าเซ็นสัญญานั้น

ขณะนี้เซ็นทรัล รีเทล กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาและพิจารณาความเหมาะสมและผลตอบแทนการลงทุนอย่างรอบคอบ ว่าจะเข้าร่วมลงทุนในส่วนธุรกิจดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้บริษัทฯ มีสิทธิ์เข้าร่วมลงทุนกับกลุ่มเซ็นทรัลได้ก่อนวันที่การเข้าลงทุนดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ หรือจะเข้าลงทุนในธุรกิจนี้ต่อจากกลุ่มเซ็นทรัลได้ภายใน 90 วัน นับจากวันที่กลุ่มเซ็นทรัลเข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์ ตามข้อตกลงในสัญญาให้สิทธิ์เกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจค้าปลีกในอนาคต (Flagship Company Letter of Undertakings) ระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลและบริษัทฯ ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหุ้นสามัญเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ามหากเซ็นทรัล รีเทล ตัดสินใจที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

อ่านข่าว

“กลุ่มเซ็นทรัล-ซิกน่า” ปิดดีลซื้อห้างเซลฟริดเจสในยุโรป 18 แห่ง