จับทาง CryptoMoney Games : กระทิงกำลังกลับมา

โดย..นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

เมื่อช่วงวันศุกร์บิทคอยน์ร่วงลงไปถึงระดับ $6,806 จากนั้นก็ค่อยๆฟื้นตัวขึ้นมาเป็นลำดับ จนช่วงค่ำๆของคืนวันเสาร์ ก็เกิดแรงซื้อเข้ามาผลักดันราคาขึ้นไปถึง $7,210 และเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ $7,209 ในระหว่างเขียนบทความนี้ ทำให้ภาพขาขึ้นของบิทคอยน์ชัดเจนมากขึ้น ในขณะที่ตลาดก็มีข่าวดีมาสนับสนุนเป็นระยะ ๆ เช่น ข่าวที่ทาง CBOE (The Chicago Board Options Exchange) กำลังจะเปิด Ethereum Future ให้นักลงทุนได้ลงทุนกันเร็ว ๆ นี้

หลังจากที่ได้เปิด Bitcoin Future ไปเมื่อเดือนธันวาคม 2017 หรือ ข่าวYahoo Finance กำลังจะเพิ่ม Platform การเทรดเงินดิจิทัลเข้าสู่ระบบการซื้อขายของตัวเอง เป็นต้น อันเป็นการแสดงถึง Ecosystem ของตลาดเงินดิจิทัลที่ค่อยๆสมบูรณ์มากขึ้นเรื่อย โดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนสถาบัน ดังนั้นแนวต้านถัดไปที่ระดับ $7,250 คงผ่านได้ไม่ยาก และน่าจะไปถึง $7,490 ในไม่ช้านี้

ในตลาดเมืองไทยจากเวปเทรด Bx บิทคอยน์ราคาอยู่ที่ 232,500 บาท และ Ethereum อยู่ที่ 9,600 บาท ใครซื้อเอาไว้ตั้งแต่ 3-4 วันก่อน ตามที่ผมแนะนำก็อย่าเพิ่งรีบขาย ส่วนใครที่ยังไม่ได้เข้าซื้อ ก็ยังเข้าได้อยู่ครับ เพราะนี่น่าจะเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นของขาขึ้น ในขณะที่สัญญาณต่าง ๆบ่งบอกว่ารอบนี้ตลาดน่าจะค่อยๆขยับขึ้นอย่างมั่นคงครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน