MTC มั่นใจปีนี้สินเชื่อโตตามเป้า 30% ไตรมาส 4 ดีต่อเนื่อง

HoonSmart.com>>“เมืองไทย แคปปิตอล” ส่งสัญญาณปี 2564 สินเชื่อโตตามเป้า 30% ไตรมาส 4 เทศกาลใช้จ่ายกระตุ้นความต้องการสินเชื่อ กระหึ่ม! ส่งท้ายปี คว้ารางวัลระดับนานาชาติ “GLOBAL BANKING & FINANCE AWARDS ® 2021″ หนึ่งเดียวของไทย ตอกย้ำภารกิจสร้างบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และเป็นธรรม

นาย ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่สนับสนุนความต้องการสินเชื่อ ได้แก่ การกลับมาเปิดโรงเรียน การซ่อมแซ่มที่อยู่อาศัยจากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา ขณะที่ไตรมาส4/2564 มีเทศกาลวันหยุดยาว ทำให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ผลักดันให้สถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้น

ขณะเดียวกันจะเห็นว่าสัญญารถจักรยานยนต์ใหม่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่ามา เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน จึงเป็นสัญญาณที่ดี ทำให้มั่นใจว่า การเติบโตของสินเชื่อในปี 2564 จะแตะที่ระดับ 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้บริษัทฯได้รับรางวัลเกียรติยศ GLOBAL BANKING & FINANCE AWARDS ® 2021 ที่จัดโดย Global Banking & Finance Review นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการลงทุนจากประเทศอังกฤษ ในสาขา “The Next 100 Global Awards 2021” กลุ่มสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (NBFI) ซึ่ง MTC เป็นบริษัทสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลในกลุ่มดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการที่ MTC เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเงินทุนแก่ประชาชนรายย่อยได้อย่างทั่วถึง ผ่านการขยายสาขาเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจที่เป็นธรรมและโปร่งใส ตลอดระยะเวลา 30 ปี

สำหรับรางวัลนี้จะมอบเป็นประจำทุกปีให้กับ 100 องค์กรที่เป็นผู้นำในทุกอุตสาหกรรมธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก โดยจะคัดเลือกบริษัทที่มีความเป็นผู้นำในแง่ของการเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในอุตสาหกรรม ตลอดจนมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า (Customer centric) และมีผลความสำเร็จที่โดดเด่น

” MTC พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมโครไฟแนนซ์ให้เติบโต เพื่อเป็นรากฐานทางการเงินที่มั่นคง และยั่งยืนอยู่คู่กับสังคมไทยตลอดไป พร้อมกับสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นได้อย่างสม่ำเสมอในระยะยาว” นาย ชูชาติกล่าว