คอลัมน์เสือใหญ่ : เชือดไก่ให้ลิงดู

โดย …เจ๊รัชดา

www.Hoonsmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 31 สิงหาคม 2561

@@@ ดัชนี SET ร่วง 1.83 จุด ปิด 1,720.43 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,101 ล้านบาท สถาบันเก็บหุ้นต่อเนื่องอีก 3,165 ล้านบาท ต่างชาติขาย 2,885 ล้านบาท

@@@ เรื่องราว เจ้าพ่อตลาดหุ้น เพิ่งจะจบไม่ทันข้ามอาทิตย์ …วานนี้ เจ้าแม่ตลาดหุ้น “เจ๊นิด-บุญพร” ที่ไต่เต้าจากผู้จัดการสาขางามวงศ์วานของหยวนต้า ขึ้นมาเป็นซีอีโอ สายค้าหลักทรัพย์ เบอร์ 1 ค่ายกิมเอ็ง หลังจากที่ควบรวมระหว่าง หยวนต้า+กิมเอ็ง เป็น 1 เดียวคือ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย ) กว่า 10 ปี ที่เจ๊ได้ดิบได้ดี เป็นที่โปรดปรานแบงก์แม่มาเลเซีย จู่ ๆ เจ๊เกิดปันใจ ไปให้หยวนต้า ที่คืนสังเวียนตลาดหุ้นไทย ในวัยที่เจ๊นิดต้องเกษียณ 60 ปี

@@@ ชีวิตของเจ๊นิด ไม่ควรจะต้องมาเหนื่อยแย่งชิง วอลุ่มยุคฟรีค่าคอมมิชชั่น เจ๊นิด ควรจะอำลา แบบสวย ๆ ร้าย ๆ เป็นเจ้าแม่เบอร์ 1 ตลาดหุ้นไทย เฮฮาปาร์ตี้ ชวนกันทำบุญ ใช้เงินทองที่เก็บสะสมระหว่างทำงานอยู่กิมเอ็ง ว่ากันว่าเจ๊มีเงินไม่น้อย น้อง ๆ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเลยทีเดียว แต่เจ๊กลับเลือกที่จะอยู่ในวงการต่อไป ออกมาไม่สวยซะด้วย มีคดีติดตัวออกมา สุดท้ายเจ๊แพ้คดีศาลชั้นต้นตัดสินให้จ่าย 578 ล้านบาท ยังไม่นับรวมดอกเบี้ย …เจ๊ทุ่มสุดท้ายและหัวใจ ทำเพื่อหยวนต้า ขนาดนี้ คอยดูซิ หยวนต้า จะควักกระเป๋าช่วยเจ๊กี่บาท

@@@ ต้องยกให้คดีนี้ เป็นคดีตัวอย่าง “เชือดไก่ให้ลิงดู” ของวงการตลาดหุ้นไทย มาร์เก็ตติ้ง หรือใครก็ตาม ที่ยกข้อมูลลูกค้าออกไปกางให้อีกค่ายคู่แข่ง ต้องคิดหน้า-คิดหลังให้ดี ๆ ดูผลของคดีเจ๊นิด & กิมเอ็ง เป็นตัวอย่าง

@@@ ขยายวงลือผู้บริหารโบรกเกอร์หนึ่งย่านกลางเมือง หลบหน้า-หลบตา ไม่มาทำงานหลายเดือนแล้ว กลัวโจทย์ตามทวงหนี้ ที่ไปสัญญาขายหุ้น 2 ตัว ๆ หนึ่งเทรดอยู่ในตลาด ราคาตกจาก 6 บาท เหลือ 1 บาท อีกตัวผ่านไป 3-4 ปี ยังกลับมาซื้อขายไม่ได้ …โธ่ เฮียแกอุตส่าห์อยู่เงียบ ๆ LOW PROFILE High Profit แล้วนะ ยังไม่วายโดน

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร