คอลัมน์เสือใหญ่ : Oh my god EA

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่   14 ธ.ค. 2564

@@@ ดัชนี SET ( 13 ธ.ค.) ปิด 1,625.83 จุด +7.60  จุด  มูลค่าซื้อขาย 71,439.73  ล้านบาท , ต่างชาติซื้อ +1,274 ล้านบาท , กองทุน -873 ล้านบาท , ……พอร์ตบล. +202  ล้านบาท , และรายย่อย -603 ล้านบาท

@@@ ใครที่ไปเยี่ยมชมโรงงานแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ อมิตา เทคโนโลยี บริษัทย่อยของ EA ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ โรงงานบลูเทค ฉะเชิงเทรา เป็นต้องเบิกดวงตากว้าง พร้อมเสียงอุทาน Oh my god  … โรงงานแบต ฯ ของคนไทย คนต้นคิด “สมโภชน์ อาหุนัย” เศรษฐีหุ้นอันดับต้น ๆ ของไทย ที่คิดทำอะไรแล้ว เล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ ชอบ ทำได้-ทำจริง

สมโภชน์ อาหุนัย

@@@ นักลงทุน ที่ไปดูให้เห็นกับตา  ถึงกับบอกเลยว่า “ยอมเลย EA “ ไม่ใช่โรงงานบ้าน ๆ ใช้หนุ่มสาวโรงงาน แต่เป็นโรงงานที่ใช้เทคโนโลยี  ล้วน  ๆ พนักงานแค่กดปุ่ม ออโต้ แมชชีน เท่านั้น ยิ่งใหญ่สมคำร่ำลือ “โม้ ทำได้”  จึงไม่แปลกใจที่หุ้น EA จะวิ่งขึ้นไปรับผลงานชิ้นโบว์แดง ชิ้น 2 ของ “ EA” ต่อจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม วินด์ฟาร์ม  รวม 664 เมกะวัตต์

@@@ อีก NEX  ทำนิวไฮ ไม่หยุดวันนี้ วิ่งพรวดพราด +2.80 บาท  …เก็งกำไรกระแสข่าวขนส่งมวลชน กรุงเทพ ( ขสมก. ) ขาดแคลนรถไฟฟ้า  ….ก็ไม่ต้องคิดล่ะคร้าว่า NEX จะได้สิทธิการขายหรือเช่ารถ EV รถไฟฟ้า หรือไม่ เพราะรถบัสอีวี สีน้ำเงิน ที่วิ่งรับผู้โดยสารของ ไทยสมายด์บัส  (TSB ) ค่ายบียอนด์ ( BYD ) เป็นรถอีวี ของ NEX ... นาทีนี้ ไม่มีใครเด่นเรื่อง รถ เรือ อีวี แบตเตอรี่ เท่ากับกลุ่มนี้แล้วล่ะ…เจ๊ล่ะอินน์มั๊ก ๆ ค่ะ  ขอยืมสโลแกน Mis Universe 2021 สิ่งที่ยิ่งใหญ่ จะเกิดขึ้นกับผู้ที่ไม่หยุดเชื่อ …เห็นด้วยป่ะ

@@@  น้องใหม่ ไอพีโอ NV เคาะราคา 6.90 บาท  …ผู้ผลิตอาหารเสริมและรับจ้างผลิต ( OEM )  ผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ ถั่งเช่า ชื่อดังเปรี้ยงปร้าง ที่มีนักร้องชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมไปถึงคอลลาเจน และอีกมากมายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

@@@ CWT หุ้นผลประกอบการดี พี/อี 11 เท่า ผลงานปีนี้โตดีกว่าปีก่อนชัวร์ ดูแค่ 9 เดือน กำไร 132 ล้านบาท นำทั้งปีก่อนไปไกลล่ะ ที่เหลือ 3 เดือนหลัง ไม่ต้องลุ้น คิดเสียว่าเป็นกำไรเพิ่มเข้ามา ….5555

@@@ ไดเมท ( DIMET ) เข้าตานักลงทุน เพิ่มทุนสำเร็จ คิกออฟลงทุนใหม่ ธุรกิจสีเดิมเร่งฟื้นฟู ปีหน้าฟ้าใหม่ ปูเสื่อรอการเทิร์นอะราวด์

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก