“กรุงศรี ออโต้”มั่นใจสินเชื่อรวมปีนี้โตตามเป้า 428,000 ล้านบาท

HoonSmart.com>>“กรุงศรี ออโต้” มั่นใจสินเชื่อรวมปีนี้โตตามเป้า 428,000 ล้านบาท ยอดขายรถยนต์ใหม่ แตะ 750.000 คัน ลดลง 5% มอง 4 เทรนด์ขับเคลื่อนตลาดปี 2565 “เข้าถึงด้วยออนไลน์-มัดใจด้วยคำปรึกษา-ให้มากกว่าด้วยความหลากหลาย-ตอบอินไซต์ผู้บริโภค”

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ยอดสินเชื่อรวมปี 2564 น่าจะอยู่ที่ 428,000 ล้านบาท โต 0% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่ตลาดสินเชื่อยานยนต์ อยู่ที่ 465,000 ล้านบาท ลดลง 4% ยอดขายรถยนต์ใหม่ 750,000 คัน ลดลง 5%

ส่วนปี 2565 กรุงศรี ออโต้ มองว่ามี 4 เทรนด์ ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนตลาดสินเชื่อยานยนต์ ได้แก่ 1. เข้าถึงด้วยออนไลน์ โดยบริษัทได้วางรากฐาน ด้านบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง และในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้นำร่องบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล ครอบคลุมทั้งรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสอง ผ่าน GO Application by Krungsri Auto ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนผ่าน National Digital ID (NDID) กรอกใบสมัคร และรอรับผลอนุมัติสินเชื่อได้โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม

2. มัดใจด้วยคำปรึกษา การพูดคุยกับพนักงานขายที่มีความเชี่ยวชาญยังคงเป็นช่องทางที่มีประโยชน์เป็นอันดับ 1 ในขณะเดียวกัน 59% ของผู้ซื้อรถในประเทศไทยยังคงเดินทางไปที่โชว์รูม พูดคุยกับพนักงานขาย และทดลองขับรถ ก่อนตัดสินใจซื้อ

3. ให้มากกว่าด้วยความหลากหลาย กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ในการเลือกใช้ช่องทางดิจิทัลให้เหมาะสมกับแต่ละวัตถุประสงค์ เช่น ใช้ GO Application by Krungsri Auto ในการรวบรวมผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไว้ในที่เดียว ควบคู่ไปกับการใช้ LINE Official Account ให้คำปรึกษาผ่านแชทแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ยังได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการที่สาขาธุรกิจยานยนต์ต้นแบบ Smart Branch

4. ตอบอินไซต์ผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์เพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค สอดคล้องกับรายงานจาก Google Trends ประเทศไทย ซึ่งระบุว่า การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างความมั่นคงและลดความเสี่ยงในชีวิตเพิ่มขึ้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

“กรุงศรี ออโต้ พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ‘คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้’ และการขยายประกันอะไหล่ ‘กรุงศรี ออโต้ โพรเทค’ ให้ครอบคลุมเซ็กเมนต์ บิ๊ก ไบค์ และในปีหน้า จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้แก่ลูกค้าในวงกว้างขึ้น” นางกฤติยา กล่าว