DIMET เปิดแผนเทิร์นอะราวด์ ลุยธุรกิจใหม่-เร่งปั๊มยอดขายสี

HoonSmart.com>>ไดเมท (สยาม) เปิดแผนเทิร์นอะราวด์ กำเงินเพิ่มทุนราว 800 ล้านบาท ลงทุนในธุรกิจยางธรรมชาติ และยางสังเคราะห์ ” วรดิศ ธนภัทร ” ประธานบอร์ด  เร่งปลดล็อกเครื่องหมายซีภายใน Q1/65  ขณะที่ “เหอ จือ หวง ” ซีอีโอ  ลุยเจาะลูกค้าสีอุตสาหกรรมปี  ตั้งเป้ายอดขายสีโต 200% 

 

นายวรดิศ ธนภัทร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดเมท (สยาม ) หรือ DIMET เปิดเผย www.HoonSmart.com ว่า ความสำเร็จการเพิ่มทุนเพื่อขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง ( PP ) ให้กับกองทุนฮ่องกง และกลุ่มนักลงทุน ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.59 บาท รวมมูลค่า 804 ล้านบาท ซึ่งเสียงผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่อนุมัติการเพิ่มทุน เนื่องจากเห็นว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ มีแผนธุรกิจที่ชัดเจน ในการฟื้นฟูธุรกิจของไดเมท

สำหรับเงินเพิ่มทุนส่วนหนึ่ง จะนำไปลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโต  สร้างรายได้ที่ดีให้กับไดเมท ฯ ซึ่งบริษัทสนใจเข้าลงทุนในธุรกิจยางธรรมชาติ และยางสังเคราะห์ เนื่องจากเห็นว่า ประเทศไทย เป็นแหล่งผลิตน้ำยางพารารายใหญ่ของโลก โดยธุรกิจใหม่นี้จะเป็น New-S-Curve ใหญ่ ของแผนระยะ 3 ปีข้างหน้าของไดเมท

” การเพิ่มทุนรอบนี้ ทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นกลับมาเกิน 50% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งบริษัทมีแผนปลดเครื่องหมาย C เพื่อพ้นเหตุแห่งการเพิกถอน ภายหลังงบการเงินไตรมาส 1 / 2565 ออก” ประธานกรรมการบริหาร กล่าว

ด้านนายเหอ จือ หวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DIMET กล่าวว่า แผนการฟื้นฟูโรงงานผลิตสีอุตสาหกรรม บริษัท ฯ ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายสีเกิน 200% จากปีก่อนที่มียอดขาย 100 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตของยอดขายนี้ มาจากการนำทีมขายเดิมที่มีศักยภาพ กลับมา

นอกจากนี้บริษัท ฯ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นสีอุตสาหกรรมที่ทนความร้อน ไม่มีสารก่อมะเร็ง  ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบคุณภาพ คาดว่าสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่ต้นปี 2565 เป็นต้นไป  รวมทั้งการหากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาเสริม

” กลุ่มผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นกลุ่มทำโรงงานอุตสาหกรรม เข้ามาช่วยเสริมทัพการบริหาร การตลาด การผลิต ในส่วนของโรงงานผลิตสี ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมมีศักยภาพ ผมมั่นใจว่า ปี 2565 ยอดขายสีอุตสาหกรรม จะกลับมาเติบโตอีกครั้ง ไม่ต่ำกว่า 200% จากปี 2563 ที่ผ่านมา ขณะที่ปีนี้ ธุรกิจสี มีแนวโน้มดี” ซีอีโอ กล่าว