ชิปป์สไมล์ ผนึกกลุ่มสบาย พุ่งเป้าโต 5,000 สาขา

HoonSmart.com>>Shipsmile ผนึกกลุ่มสบาย เทคโนโลยี  “SABUY Capital Plus x SABUY Maxi”  เสริมความแข็งแกร่ง มุ่งเป้าเติบโตสู่ 5,000 สาขา

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ ชิปป์สไมล์ (Shipsmile) บริษัทรับส่งพัสดุ ในเครือกลุ่มสบาย เทคโนโลยี  (SABUY)   กล่าวว่า บริษัท ฯ ทำ reborn ใหม่ ภายใต้แนวคิด “จริงใจ ยินดีบริการ” ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากการสนับสนุนของ SABUY   เรื่อง Tech และเรื่อง resource ต่าง ๆ สนับสนุนเป้าหมายและเติบโตขึ้นอย่างมาก

ชิปป์สไมล์ได้ เพิ่มบริการ  อาทิ การเปิดบริการเติมเงินมือถือ จ่ายบิลสาธารณูปโภค การเปิดจุดบริการ เปิดบัญชีร้านค้าใหม่ใน Lazada marketplace และในอนาคตอันใกล้นี้กับบริการ รับฝาก ถอนเงิน ซึ่งเซอร์วิสเหล่านี้ทำให้อัตราการเติบโตของสาขาชิปป์สไมล์เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้มาตลอด โดยปีนี้ตั้งเป้าขยายสาขาเติบขึ้น เกินกว่า 100 %.ในปี 2563 คาดว่าจะขยายสาขาได้ 5,000 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ชิปป์สไมล์ ได้ร่วมกับ บริษัท สบาย แคปปิตอล พลัส จำกัด ในเครือกลุ่ม SABUY ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ (คู่ค้า) สำหรับการปล่อยสินเชื่อให้กับเจ้าของแฟรนไชส์ ที่ต้องการขยายธุรกิจ  หรือเพิ่มกำลังเงินลงทุน ภายใต้อัตราดอกเบี้ยต่ำ 0.99% ต่อเดือน และมีระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 24 เดือน เพื่อต่อยอดและสร้างศักยภาพให้กับนักธุรกิจแฟรนไชส์ของชิปป์สไมล์รวมถึงผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นด้วย

นาย วรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย แคปปิตอล พลัส (SABUYCAP) กล่าวว่า บริษัท ฯ มีนโยบายปล่อยสินเชื่อกลุ่มลูกค้าใน Ecosystem ของสบาย และประชาชนทั่วไป  ปัจจุบัน SABUY มีฐานลูกค้ารายย่อยประมาณ 9 ล้านราย และกลุ่มธุรกิจเอสเอ็ม เกือบ 1 แสนราย และพันธมิตรในระบบ Ecosystem อีกหลายราย

SABUYCAP มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและช่วยสร้าง โอกาสต่อยอดธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้าในเครือสบาย ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากยิ่งขึ้น หลังจากเปิดตัวสินเชื่อสบายทันใจ “แปลงตู้เป็นทุน”  กระแสตอบรับดี ความร่วมมือกับชิปป์สไมล์ เชื่อมั่นว่า SABUYCAP จะเป็นแหล่งเงินทุนให้กับเจ้าของแฟรนไชส์หรือนักลงทุนที่สนใจจะ เริ่มธุรกิจกับ ชิปป์สไมล์มีโอกาสทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น

การพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้าชิปป์สไมล์ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 เดือน และต้องการต่อยอดธุรกิจ วงเงินอนุมัติสูงสุด 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.99% ต่อเดือน ผ่อนชำระได้สูงสุด 24 งวด สามารถยื่นพิจารณาสินเชื่อได้ที่ SABUYCAP โทร. 02-009-0588 หรือติดต่อผ่าน ทางชิปป์สไมล์ก็ได้เช่นกันครับ”

นอกจากนี้  ชิปป์สไมล์  ได้ร่วมกับบริษัท สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ( SABUY MAXI ) บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยในเครือสบาย เปิดวงเงินประกันให้กับเจ้าของธุรกิจอีกด้วย

นายมารุต พรมมาลี กรรมการผู้จัดการ  SABUY MAXI กล่าวว่า “สบาย แมกซี่ ร่วมมือกับ “ร้านชิปป์ สไมล์” หลายรูปแบบ ได้แก่

1. การสร้างแพลตฟอร์ม การรับประกันภัยสินค้าพัสดุ ภายใต้สโลแกน “สะดวกส่ง อย่างสบายใจ”  ให้ความคุ้มครองพัสดุที่ส่ง สูงสุด 50,000 บาท และคุ้มครองพัสดุตีกลับสูงสุด 720 บาท

2. ออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยคุ้มครองร้านชิปป์สไมล์ ทำให้ผู้ประกอบการเกิดความมั่นใจ เช่น ประกันภัยทรัพย์สินร้านค้า ทุนประกันภัย ตั้งแต่ 200,000 บาทขึ้นไป ขึ้นกับขนาดร้านผู้ประกอบการชิปป์สไมล์

3. สบาย แมกซี่  สนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านชิปป์ สไมล์ ให้มีรายได้จากการแนะนำขายประกันภัย เช่น ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับและภาคสมัครใจ, ประกันภัยอุบัติเหตุ, ประกันภัยที่อยู่อาศัยและธุรกิจขนาดย่อม, ประกันภัยการเดินทาง และประกันภัยเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ เป็นต้น

“สบาย แมกซี่ ได้รับใบอนุญาตจาก คปภ. เดือนตุลาคม ที่ผ่านมา เริ่มดำเนินการตามแผนธุรกิจกับชิปป์ สไมล์  คาดหวังในปี 2565  สบาย แมกซี่ จะมีเบี้ยประกันภัยรับที่ได้จากร้านค้าชิปป์ สไมล์ 200 ล้านบาท” นายมารุต กล่าว