“คิงส์ฟอร์ด” แนะทยอยซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว ชี้เป้าวันนี้ PTTEP-TU

HoonSmart.com>> “คิงส์ฟอร์ด” ประเมินแนวรับ 1,570 – 1,580 จุด หลังพบผู้ป่วยโอมิครอนในไทย แนะทยอยซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว มอง Downside Risk เริ่มลดลง เหตุดัชนีปรับตัวลงมาแล้ว 6% รอผลศึกษาอาการโอมิครอน หุ้นแนะนำวันนี้ PTTEP – TU

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินตลาดหุ้นวันนี้ วางแนวรับที่ 1,570 – 1,580 จุด แนวต้าน 1,600 จุด แนะนำทยอยซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว เช่น KBANK, SCB, CPALL, ADVANC, TU, PTT, PTTEP และเก็งกำไร LEO, AS

ขณะที่วานนี้ สธ.รายงานชาวสหรัฐ 1 รายติดเชื้อ Omicron แต่ไม่มีอาการเดินทางเข้าไทยตั้งแต่ 30 พ.ย. และได้สั่งตรวจ กักพนักงานโรงแรม 17 ราย, พนักงานสนามบิน 2 รายเป็นกลุ่มสัมผัสผู้ป่วย ขณะที่ดัชนีได้ปรับฐานลงรับปัจจัยลบดังกล่าวบ้างแล้ว ซึ่งจากสถิติพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์จะกระทบดัชนี SET ราว -7% โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนีทำจุดต่ำสุดลดลง -6% ส่งผลให้ Downside Risk เริ่มลดลง และอยู่รอผลศึกษาอาการ Omicron

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ PTTEP (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย 136.00 บาท) ราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจและอุปสงค์น้ำมันที่เกิดจากไวรัสโอไมครอน เนื่องจากขณะนี้เรายังไม่มีข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าไวรัสโอไมครอนก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรง ประกอบกับซาอุดีอาระเบียประกาศขึ้นราคาน้ำมันดิบ (OSP) ประจำเดือนม.ค.ที่ขายให้แก่ลูกค้าในเอเชียและสหรัฐ

หุ้น TU (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 24.30 บาท) แนวโน้มการดำเนินงานยังได้ปัจจัยหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่า ขณะที่กลุ่มธุรกิจ Ambient Seafood อาจได้รับประโยชน์จากการม.ควบคุมที่เข้มขึ้นในยุโรป สำหรับช่วง 4Q64 เราคาดว่ากลุ่มธุรกิจที่มี GPM สูงอย่าง Petcare & Value-added จะเริ่มกลับมาเติบโตได้ตามปกติภายหลังจากที่ใน 3Q64 มีการปิดโรงงาน Songkla Canning ราว 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ TU ยังคงมีปัจจัยบวกจาก 1.การนำกลุ่มธุรกิจจดทะเบียนในตลาด (TFMในปีนี้, i-tail ในปีหน้า) 2.จากแนวโน้มการฟื้นตัวการดำเนินงานของ Red Lobster และ 3.การลงทุนในธุรกิจที่มีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะใน Alternative Protein, เครื่องปรุงรส(RBF*), ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ , บรรจุภัณฑ์ เป็นต้น