“ฟินันเซียฯ” คาดหุ้นย่อตัวทดสอบ 1,580 จุดระยะสั้นหลังพบโอมิครอนในไทย

HoonSmart.com>> “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ประเมินหุ้นวันนี้ย่อตัวทดสอบ 1,580 จุด ระยะสั้น หลังพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรกในไทย ด้านบรรยากาศลงทุนทั่วโลกผ่อนคลาย โอกาสเกิดเทคนิเคิลรีบาวด์ แนวต้าน 1,595-1,600 จุด แนะหุ้นได้รับผลกระทบจำกัดหากเกิดการระบาดระลอกใหม่

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index มีโอกาสย่อตัวลงทดสอบระดับ 1,580+- จุด ระยะสั้นหลังพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรกในไทย อย่างไรก็ตามจากบรรยากาศการลงทุนทั่วโลกที่ค่อนข้างผ่อนคลาย และเริ่มวิตกกังวลน้อยลงต่อโอมิครอนว่าอาจไม่น่ากังวลอย่างที่คิด รวมถึงจีนที่ปรับลด RRR ลง 0.5% เสริมสภาพคล่อง 1.2 ล้านล้านหยวนเพื่อประคองภาคอสังหาฯ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่า SET Index มีโอกาสเกิด Technical Rebound ได้โดยมีแนวต้านที่ 1,595-1,600 จุด อย่างไรก็ตามมูค่าการซื้อขายคาดว่ายังคงค่อนข้างเบาบางเนื่องจากอยู่ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุด รวมถึงยังคงต้องติดตามสถานการณ์ระบาดของโอมิครอนโดยเฉพาะในประเทศอย่างต่อเนื่อง จึงยังคงเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดหากเกิดการระบาดระลอกใหม่ ได้แก่ การแพทย์ ส่งออก โลจิสติกส์ เทคโนโลยี และยังแนะนำ “แบ่งไม้ทยอยสะสม” Domestic และ Reopening Play โดยมองแนวหลักที่ 1,550-1,570 จุด ซึ่งหากไม่ได้กลับไป Lockdown เราประเมินระดับดังกล่าวจะเป็นจุดต่ำสุดของรอบนี้

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัดหากระบาดระลอกใหม่

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BCH, JWD, MEGA, NSL, SYNEX