TRV แจกกำไรคนซื้อหุ้นเกิน 100% ธุรกิจโตน่าสนใจ ดึงดูดนักลงทุน

HoonSmart.com>>”ที.อาร์.วี. รับเบอร์ โปรดักส์” สุดยอดหุ้นน้องใหม่ เข้าเทรดวันแรก ราคาพุ่งมากกว่า 100%  ธุรกิจชิ้นส่วนยางขึ้นรูปเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมมีโอกาสเติบโต บริษัทตั้งเป้าปีนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%  พัฒนาสินค้ารองรับความต้องการใหม่ๆ นำเงิน IPO ขยายกำลังการผลิต ชำระหนี้ ลดภาระดอกเบี้ยจ่าย

บริษัท ที.อาร์.วี. รับเบอร์ โปรดักส์ (TRV) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยางขึ้นรูปเพื่อใช้ในอุตสาหกรรม เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) วันแรก 2 ธ.ค.2564 ประสบความสำเร็จสูง ราคาเปิดกระโดดที่ 4.72 บาท ก่อนมีแรงซื้อต่อเนื่อง หนุนราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 5.35 บาท ก่อนปิดตลาดเที่ยงที่ 4.84 บาท พุ่งขึ้น 2.54 บาท คิดเป็น 110.43% เทียบราคา IPO ที่ 2.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 1,619.56 ล้านบาท

นายธีรวุฒิ นวมงคลชัยกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.อาร์.วี. รับเบอร์ โปรดักส์ (TRV) เปิดเผยว่า ค่อนข้างพอใจกับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าเป็นผลจากธุรกิจที่ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง และน่าสนใจในการลงทุน บริษัทจะเน้นขยายตลาดไปยังรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่กลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกำลังซื้อที่ฟื้นตัวรับมาตรการภาครัฐ

นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะเข้าไปรองรับชิ้นส่วนยางขึ้นรูปในยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมและค่ายรถยนต์ต่างๆได้หันมาพัฒนาออกมาจำหน่ายมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ซื้อเครื่องจักรจำนวนเครื่องจักร 15 เครื่อง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 94 ล้านชิ้น และชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน ทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจาก 0.4 เท่า

สำหรับ TRV ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยางขึ้นรูปเพื่อใช้ในอุตสาหกรรม 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ กลุ่มผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มอื่นๆ เช่น ชิ้นส่วนเครื่องจักรกลเกษตร ซีลยางท่อน้ำ เป็นต้น โครงสร้างรายได้ในปี 2563 เท่ากับ 44%: 55% : 1% ตามลำดับ โดยช่องทางการจัดจำหน่ายจะเป็นการจำหน่ายตรงให้ผู้ผลิตสินค้า ซึ่งเริ่มต้นด้วยการร่วมกันออกแบบ และผลิตเพื่อส่งมอบตามคำสั่งซื้อของลูกค้า บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2015 ได้การรับรองมาตรฐานระบบการบริหารจัดการคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ IATF 16949:2016 และได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม หรือ ISO 14001:2015