“บัวหลวงเวนเจอร์ส-กรุงศรี ฟินโนเวต” ลงทุนฟินเทค ”พัฒนาโปรแกรมบัญชีออนไลน์”

HoonSmart.com>>บัวหลวงเวนเจอร์ส จับมือ กรุงศรี ฟินโนเวต ลงทุนฟินเทคฝีมือคนไทย ปิดดีลระดมทุนรอบ Series A หนุนแพลตฟอร์ม ‘PEAK’ ช่วยSME จัดการบัญชีอย่างมืออาชีพ เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน ต่อยอดการเติบโต

บัวหลวงเวนเจอร์ส บริษัทร่วมลงทุนของธนาคารกรุงเทพ ประกาศเป็นผู้ลงทุนหลัก จับมือ กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุนในเครือกรุงศรี ร่วมลงทุนในรอบ Series A ให้กับ PUUN Intelligent ฟินเทคสตาร์ทอัพ สัญชาติไทย ผู้พัฒนาโปรแกรมบัญชีออนไลน์ (Cloud Accounting Platform) ที่มีนักบัญชีไทยใช้งานมากเป็นอันดับ 1 ภายใต้ชื่อ PEAK โดยมีแผนนำเงินลงทุนขยายตลาดและพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายขึ้น

นายกฤษณ์ พันธ์รัตนมาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัทบัวหลวงเวนเจอร์ส กล่าวว่า การเข้าร่วมลงทุนครั้งนี้ เป็นโอกาสการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ เนื่องจากแพลตฟอร์ม PEAK ช่วยให้ผู้ประกอบการปรับปรุงการทำบัญชีได้อย่างมืออาชีพ จัดเก็บข้อมูลเป็นระบบ ถูกต้องและน่าเชื่อถือ แก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะ SME จำนวนมากที่มีข้อจำกัดเรื่องความเชี่ยวชาญในการจัดการเอกสารและบัญชีที่เป็นมาตรฐาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเข้าถึงแหล่งเงินทุนและเพิ่มโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้มากขึ้นในอนาคต

“การลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์ม PEAK ทำให้ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการ SME รวมถึงลูกค้าธนาคารกรุงเทพเข้าถึงโปรแกรมบัญชีที่ดีและมีประสิทธิภาพครบวงจร ในราคาเหมาะสมและเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน ขณะเดียวกันช่วยอำนวยความสะดวกแก่ธนาคารในการนำข้อมูลทางบัญชีมาประมวลผล เพื่อพิจารณาสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถต่อยอดโดยร่วมมือกันทำตลาด ขยายฐานผู้ใช้งานระบบบัญชีและสินเชื่อได้พร้อมกัน” นายกฤษณ์ กล่าว

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต กล่าวว่า แพลตฟอร์ม PEAK เป็นบริการโปรแกรมบัญชีออนไลน์ชั้นนำระดับประเทศ มีฐานลูกค้ากว่า 10,000 บริษัท โดยกรุงศรี ฟินโนเวต เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของ PEAK และโอกาสที่จะนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นต่างๆ มาช่วยสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME การเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัย และยังเป็นโอกาสให้ร่วมมือกันพัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อนำเสนอให้กับลูกค้าทั้งของกรุงศรีและ PEAK

“เป้าหมายของกรุงศรี ฟินโนเวต คือการเป็นตัวกลางเชื่อมโยงธุรกิจสตาร์ทอัพกับธุรกิจในเครือ ผ่านการสนับสนุนและลงทุนในเทคโนโลยี นวัตกรรม และธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ ซึ่งตามแผนธุรกิจระยะกลางปี 2564 -2566 กรุงศรีจะเน้นพัฒนานวัตกรรมและโซลูชั่นทางการเงินที่ส่งเสริม Ecosystem ให้ทั้งผู้ใช้งาน และผู้ให้บริการ รวมไปถึงคู่ค้าทางธุรกิจ มีความสะดวก คล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน สนับสนุนการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ รวมถึงเติมเต็ม Startup Ecosystem ผ่านการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ขณะที่กรุงศรีจะใช้ศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ และเครือข่ายที่มีในการสนับสนุนสตาร์ทอัพ โดยตามแผนธุรกิจระยะกลาง กรุงศรี ฟินโนเวต มุ่งเน้นกลุ่มที่เชื่อมโยงกับธุรกิจรถยนต์ ธุรกิจที่อยู่อาศัย และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ” นายแซม กล่าว

ด้าน นายภีม เพชรเกตุ ผู้ก่อตั้งและ CEO แห่ง PUUN Intelligent ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม PEAK กล่าวถึงเป้าหมายหลังปิดดีลระดมทุนครั้งนี้ ว่า บริษัทฯมีแผนนำเงินไปขยายตลาดและพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายมากและช่วยกลุ่มสตาร์ทอัพ และ SME ให้ก้าวสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับโปรแกรมบัญชีออนไลน์ PEAK ตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย 3 ประเภท คือ กลุ่มเจ้าของธุรกิจ กลุ่มนักบัญชี และกลุ่มพันธมิตรซอฟต์แวร์ โดยมีแพ็กเกจให้เลือก แบ่งเป็น 4 ระดับคือ ใช้งานฟรี, แบบ Basic (500 บาท/เดือน), แบบ Pro (700 บาท/เดือน) และแบบ Pro Plus (1,200 บาท/เดือน) นับเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความไว้วางใจจากนักบัญชี โดยมีสำนักงานบัญชีพันธมิตรและนักบัญชีอิสระที่ใช้งานกว่า 1,000 รายทั่วประเทศ และมีนักบัญชีไทยใช้งานมากเป็นอันดับ 1