OTO X “บล็อกเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง” นำร่องแพลตฟอร์ม Social Bureau

HoonSmart.com>> OTO จับมือ “บล็อกเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง”  ส่งบริษัทย่อย “อินโน ฮับ” ถือหุ้น 20% รุกธุรกิจบล็อกเชนและคริปโตฯ เต็มรูปแบบ นำร่องโปรเจค Social Bureau แพลตฟอร์มตรวจสอบอาชญากรรม บนบล็อกเชนแห่งแรกของโลก 

พ.ต.อ.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์   (OTO) เปิดเผยว่า  บริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของ OTO ได้ทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น กับ บริษัท บล็อกเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อเข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 20% จากทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่ปรึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain Solutions และนวัตกรรมพลิกโลกชั้นนำของเมืองไทย

นำร่องโครงการแรก ด้วยโปรเจค Social Bureau ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรายงานและตรวจสอบประวัติอาชญากรรม บนบล็อกเชนแห่งแรกของโลก ภายใต้ความร่วมมือของบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของเมืองไทยมากมาย เช่น บริษัท อีนิกเซอร์ จำกัด บริษัท อีรูไดท์ บริการวิศวกรรม จำกัด และบริษัท อะควาริโอ จำกัด

“การสยายปีกการลงทุนของ OTO ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการเดินหน้าพัฒนาเข้าสู่ธุรกิจด้านบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซี่อย่างเต็มตัว สอดรับเมกะเทรนด์หรือเทรนด์ใหญ่ของโลกในด้านเทคโนโลยี ที่มีผลต่อการพัฒนาคริปโตเคอเรนซี่ เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายคณาวุฒิ กล่าวในที่สุด

พ.ต.อ.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บล็อกเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า วิถีชีวิตและระบบเศรษฐกิจของประชาคมโลกรวมถึงสังคมไทย กำลังเปลี่ยนแปลงด้วยการขับเคลื่อนของเทคโนโลยีใหม่ ที่กำลังมาทดแทนเทคโนโลยีเก่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประเทศไทยจำเป็นต้องตื่นตัวกับความเปลี่ยนแปลงให้ทันการณ์ เพื่อชิงความได้เปรียบในส่วนแบ่งทางการตลาดโลก ด้านการเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลบนพื้นฐานของนวัตกรรมพลิกโลก แทนที่จะเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายเดียว

บริษัท บล็อกเชน ไพรม์ ฯ มีโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล บนระบบบล็อกเชน เพื่อแนะนำบริการใหม่ ๆ สู่สังคมโลกอยู่หลายโครงการ ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม Social Bureau เป็นโครงการนำร่องไตรมาสแรกของปี 2565 นี้

แพลตฟอร์ม Social Bureau ตั้งเป้าหมายเป็นผู้ให้บริการด้านกระบวนการยุติธรรมแบบครบวงจร ด้วยการเป็นช่องทางให้ผู้เสียหาย ได้เข้ามาแจ้งข้อมูลอาชญากรรม โดยผู้แจ้งจะได้รับค่าตอบแทนเป็นคริปโตเคอเรนซี่ ในระบบนิเวศน์ของ Social Bureau ตอบแทน ซึ่งข้อมูลที่รายงานเข้ามา จะได้รับการตรวจสอบยืนยันความถูกต้อง และจัดลำดับความน่าเชื่อถือของข้อมูล โดยชุมชนผู้ใช้งานด้วยกระบวนการ Proof-of-Stake และข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ได้รับรายงานจากผู้ใช้งานทั่วโลกจะถูกเชื่อมโยงเข้าหากันด้วย AI ที่ชาญฉลาดเพื่อระบุตัวคนร้ายที่แท้จริง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของคู่ค้าก่อนตัดสินใจทำธุรกรรมใดๆได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การตั้งรางวัลนำสืบหาตัวผู้กระทำผิดหรือหาข้อมูลทางคดี การชดใช้มูลค่าความเสียหาย การจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม การหาข้อยุติระหว่างคู่พิพาท และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มโซเชียลบูโร เป็นโครงการริเริ่มขึ้นในประเทศไทย ปัจจุบันได้รับความร่วมมือจากบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.socialbureau.io