“ฟินันเซีย ไซรัส” คาดหุ้นวันนี้แกว่งในกรอบ 1,645-1,655 จุด

HoonSmart.com>> “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่ง Sideways สัญญาณเทคนิคยังไม่เป็นบวก หลังยืนปิดเหนือ 1,650 จุดไม่ได้ ด้านเจ้าหน้าที่ FED หลายรายพร้อมเร่งขึ้นดอกเบี้ย ลด QE กระทบบรรยากาศลงทุน ระยะสั้นแนะเก็งกำไรหุ้น Laggard ราคายังต่ำกว่าก่อนโควิด-19

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,645-1,655 จุด โดยรวมทางเทคนิคยังไม่เป็นบวกหลังยังไม่สามารถยืนปิดเหนือระดับ 1,650 จุดได้

ส่วนรายงานการประชุม FED ที่เปิดเผยออกมาเมื่อคืนระบุว่าเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านพร้อมที่จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยรวม ถึงเพิ่มวงเงินลด QE ให้เร็วขึ้นจากที่เคยประเมินหากเงินเฟ้อยังคงเร่งตัวมากกว่าที่คาด ส่งผลให้ Dollar Index และ Bond Yield 2 ปีซึ่งสะท้อนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยยังคงไต่ระดับขึ้น โดยปัจจัยดังกล่าวอาจกระทบ SET Index บ้างในเชิง Sentiment

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ยังคงให้น้ำหนักบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนของไทยที่จะทยอยเกิดขึ้นใน 4Q21 เป็นต้นไปมากกว่า และจะเป็นบวกต่อหุ้น Domestic และ Reopening Play อย่างชัดเจนในปีหน้า

กลยุทธ์ยังแนะนำ “ถือลงทุน” สำหรับส่วนที่สะสมมาแล้ว ส่วนระยะสั้นเก็งกำไรหุ้นที่ยัง Laggard และยังมี Valuation ยังต่ำกว่าก่อนวิกฤต COVID-19