VL ไตรมาส 4 ฟื้น รับอานิสงส์เปิดประเทศการใช้พลังงานพุ่ง

HoonSmart.com>>“วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์” ส่งสัญญาณฟื้นตัว โค้งสุดท้ายรับอานิสงส์เปิดประเทศ – ภาคขนส่งกลับสู่ภาวะปกติ หนุนการใช้เชื้อเพลิงคึก พร้อมส่งซิกปี 65 จ่อเพิ่มเรือ 1 ลำ รองรับดีมานด์ขนส่งต่างประเทศ

นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL) เปิดเผยภาพรวมธุรกิจช่วงโค้งสุดท้ายว่า นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาล โดยเฉพาะการเปิดประเทศ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งสัญญาณเชิงบวกต่อบริษัทฯ เนื่องจากความต้องการใช้พลังงานเชื้อเพลิงเพิ่มสูงขึ้น จากการเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงภาคการขนส่งกลับมาสู่ภาวะปกติ

“ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดว่ามีอัตราการใช้บริการเรือขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน VL มีกองเรือสำหรับรองรับการให้บริการขนส่ง ทั้งหมด 13 ลำ รวมเป็นน้ำหนักบรรทุก ประมาณ 41,800 เดตเวตตัน มีศักยภาพในการให้บริการขนส่ง ทำให้ช่วงโค้งสุดท้ายผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวอย่างชัดเจน”

นางชุติภา ยอมรับว่า ช่วงไตรมาส3 ที่ผ่านมา VL ได้ปรับกลยุทธ์การให้บริการขนส่ง โดยเน้นขยายเส้นทางดำเนินการให้บริการขนส่งเชิงพาณิชย์ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความต้องการการขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ในตลาดต่างประเทศ มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ประเทศจีน และประเทศอินโดนีเซีย ที่มีความต้องการปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ปริมาณการส่งขนในต่างประเทศปรับตัวขึ้นโดยมีสัดส่วน 30% จากเดิม 20%

นอกจากนี้ VL ยังคงเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าในประเทศและขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ๆ ไปแถบประเทศอินเดีย–จีน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต ให้สอดรับกับแผนในปี 2565 ที่บริษัทฯ คาดว่าจะเพิ่มเรืออีก 1 ลำ