OCEAN เปิดแผนบุกอสังหา ฯ ปี 65 ตุนโครงการเฉียดหมื่นล้านบ.

HoonSmart.com>>OCEAN ประกาศบุกตลาดอสังหาฯ คอนโดฯ บ้านเดี่ยว และ Office Building ต้นปี 65 เตรียมเปิดโปรเจคใหม่ THE VALOR บ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ย่านรามอินทรา มูลค่า 480 ล้านบาท หนุนยอดขายเติบโตแข็งแกร่ง  ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “ธีร ชุติวราภรณ์” เผยโครงการในมือ และโปรเจคในอนาคต มูลค่าเฉียด “หมื่นล้านบาท”

ธีร ชุติวราภรณ์

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช  (OCEAN) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปี 2565 บริษัทฯ พร้อมบุกทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้านเดี่ยว โครงการอาคารสำนักงานให้เช่า เพื่อรองรับการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า (2565-2568) โดยมีมูลค่ารวมกันเกือบ 1 หมื่นล้านบาท สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

ประกอบด้วย โครงการ IKON SUKHUMVIT 77 มูลค่า 1,170 ล้านบาท คาดปิดโครงการภายในปี 2565 ซึ่งโอนจบปี 2564 เกือบ 80 ล้านบาท ด้วยจุดเด่นทำเลที่ตั้ง และตกแต่งครบ ให้กับลูกค้าแบบครบวงจร มาพร้อมกับสโลแกน “ก้าวเดียวถึงห้างใจกลางอ่อนนุช”

โครงการมีประตูเชื่อม กับ People Park Community Mall ที่ครบครัน Co-Working Space 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้นปัจจุบันอยู่ที่ 1.99 ล้านบาท

โครงการ IKON UDOMSUK มูลค่า 600 ล้านบาท เน้นการดีไซน์ที่แตกต่าง ใช้วัสดุ พรีเมี่ยม ในราคาที่ดีกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะแบบห้องขายดี  Loft ที่ Sold Out ไปเรียบร้อย บนทำเลศักยภาพในราคาที่แข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างชนะขาด ทำให้โครงการได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก มียอดจองมากกว่า 80% ภายใต้แรงกดดันจากสถานการณ์โควิด-19  ปัจจุบันมี backlog  478 ล้านบาท คาดการรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2565-2566

โครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ย่านรามอินทรา “THE VALOR” มูลค่า 480 ล้านบาท โดดเด่นด้วยความเป็นส่วนตัว เพียง 25 หลัง เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่ยังมีกำลังซื้อเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและจะเริ่มโอนในต้นปี 2565

โครงการ V TOWER Office Building ตั้งอยู่บน PRIME Location ติดสถานีรถไฟฟ้า พระโขนง ซึ่งในอนาคตจะเป็น New CBD (Central Business District) เป็น Interchange Station ของรถไฟฟ้า 2 สาย คือ สายสีเทา และสายสีเขียวมูลค่าโครงการ 5,500 ล้านบาท  เริ่มดำเนินกิจการในปี 2566 Office Building พื้นที่เช่า (พื้นที่ขาย) 12,500 ตร.ม. ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พื้นที่ให้เช่าของโครงการมีขนาด 450 – 550 ตารางเมตรต่อชั้น ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจของผู้เช่าในเรื่องการเช่าทั้งชั้น ส่งผลให้สามารถปล่อยเช่าได้ทั้งอาคารในระยะเวลาอันสั้น

โครงการ The 38 Sukhumvit มูลค่าโครงการกว่า 1,050 ล้านบาท วางแผนรับรู้รายได้ในปี 2567 ตั้งอยู่ในสุขุมวิท 38 ซึ่งเป็นซอยที่ทุกคนทราบดีว่าเป็นหนึ่งในถนนที่ดีที่สุดในบริเวณทองหล่อ และห่างจากรถไฟฟ้าสถานีทองหล่อเพียง 750 เมตรเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ชูจุดเด่นเรื่อง โครงการที่มียูนิตน้อยที่สุดในคอนโดละแวกเดียวกัน เพียง 95 ยูนิตเท่านั้น และราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรไม่เกิน 200,000 บาท ซึ่งนับว่าดีกว่าคู่แข่งซึ่งบนทำเลเดียวกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้วหรือเตรียมเปิดขาย ก็เริ่มต้นที่ราคาสูงกว่า 200,000 บาทต่อตารางเมตร

“การขยายการลงทุนโครงการอสังหาฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของ OCEAN สอดรับกับการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์  (ALPHAX) ซึ่งหมายถึง “Leader” หรือผู้นำในสิ่งที่ดำเนินการอยู่ อาทิ ธุรกิจอสังหาฯ แต่ละโครงการมีจุดเด่นความเป็นผู้นำของโครงการนั้น ๆ อาทิ ทำเลที่ตั้ง การออกแบบ-ดีไซน์ การบริหารส่วนกลาง ที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในแต่ละจุด และปัจจุบันได้รุกสู่ตลาด Office Building ช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัท ซึ่งยังไม่นับรวมแผนรุกสู่ธุรกิจกัญชง-กัญชา ที่คาดว่าจะมีข่าวดีช่วงปลายปีนี้ พร้อมส่งออเดอร์ให้กับลูกค้าในปี 2565 ซึ่งจะเข้ามาเสริมทัพ ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามแผนงานที่วางไว้”นายธีร กล่าวในที่สุด