ฟินันเซียฯ คาดหุ้นแกว่งแคบจับตาไทยแลนด์โฟกัสหนุน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นแกว่งตัวแคบ หลังไม่ผ่าน 1,730 จุด จับตางานไทยแลนด์โฟกัสวันนี้ คาดหนุนบรรยากาศลงทุน ย้ำสถิติอดีตหลังจัดงานหนุนหุ้นปรับตัวขึ้น ชี้ปีนี้ขึ้นรับข่าวล่วงหน้า อัพไซด์อาจน้อย

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ หลังจากไม่สามารถทะลุแนวต้านบริเวณ 1,730 จุดเมื่อวานนี้ โดยประเด็นสำคัญในประเทศที่ต้องติดตามคืองาน Thailand Focus จะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ ขณะที่การเลือกตั้งนายกฯ ย้ำว่าจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.2562 หลังพ.ร.บ.ที่มาส.ส.และส.ว.ประกาศใช้แล้วและใกล้ที่จะปลดล็อคพรรการเมืองทำกิจกรรม จึงมองว่าหุ้นในกลุ่ม Domestic Play น่าจะสามารถ Outperform ตลาด

กลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรหุ้น Domestic Play และถือต่อ Let Profit

สำหรับงาน Thailand Focus 2018 เริ่มวันนี้เป็นวันแรก โดยงานมีขึ้นระหว่าง 29-31 ส.ค. 18 ภายใต้ธีม The Future is Now หรือช่วงเวลานี้เหมาะสำหรับการลงทุนในประเทศไทยมากที่สุด เน้นประเด็น EEC in Action และ Retail Business Revolution โดยคาดว่าจะมีสถาบันทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมรับฟังมุมมองทาง เศรษฐกิจของหน่วยงานภาครัฐฯ และเอกชนกว่า 250 แห่ง

ทั้งนี้ จากข้อมูลสถิติอิงผลของการจัดงานในอดีตตั้งแต่ปี 2007 พบว่า SET จะปรับตัวขึ้นเฉลี่ย 1.7% และ 3.9% ในช่วง 10 และ 15 วันหลังจากงานตามลำดับ โดยมีระดับความน่าจะเป็นในการให้ผลตอบแทนเป็นบวกสูงถึง 75% อย่างไรก็ตามเนื่องจากสัปดาห์นี้ SET ปรับขึ้นมารอแล้วกว่า 1% ประกอบกับทิศทางกระแสเงินยังไหลออกไปตลาดพัฒนาแล้วที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า Upside หลังจัดงานจึงอาจไม่ได้เปิดกว้างเหมือนอดีต