SPPT ซื้อกิจการขนส่งสิ่งพิมพ์กลุ่มเนชั่นต่อยอดธุรกิจ

“ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท” ซื้อกิจการ “เอ็นเอ็มแอล” ดำเนินธุรกิจขนส่งสื่อสิ่งพิมพ์ลูกค้าเครือเนชั่น กรุ๊ป หวังต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์ของบริษัทฯ และได้กำไรปรับโครงสร้างหนี้

บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) หรือ SPPT แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2561 บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท เอ็นเอ็มแอล จำกัด (NML) โดยเข้าซื้อหุ้น 5 ล้านหุ้น มูลค่าเงินลงทุน 9 ล้านบาท หลังจากบริษัท ได้ตรวจสอบสถานะของ NML จนเป็นที่น่าพอใจ (Due diligene) รวมถึงการเจรจาตกลงราคาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารอนุมัติ เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2561

ทั้งนี้ NML ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) โดยดำเนินธุรกิจขนส่ง (Logistic) ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ให้แก่ลูกค้าในเครือของ NMG และบริษัทที่เกี่ยวข้องกันของ NMG รวมถึงขนส่งสินค้าให้แก่ลูกค้ารายอื่นๆ

วำหรับวัตถุประสงค์ของการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างรายได้เพิ่มเติมและนำมาต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯ โดยประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือ กำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ โดยมีเงื่อนไขหลังจากการเข้าซื้อกิจการ NML แล้ว จะเข้าทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้กับ NMG โดยการลดหนี้ให้กับ NML ตามยอดที่ปรากฎในงบการเงิน ณ วันที่มีการซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ให้เหลือเป็นจำนวน 50 ล้านบาทและให้ NML ผ่อนชำระหนี้ให้แก่ NMG เป็นเวลา 5 เดือน ชำระเดือนละ 2 ล้านบาท โดย NMG จะลดหนี้ให้อีก 8 ล้านบาท รวมเป็น 10 ล้านบาทต่อดือน

นอกจากนั้นประโยชน์ที่บริษัทฯ จะได้รับคือ การนำธุรกิจขนส่งจาก NML มาพัฒนาต่อยอดร่วมกับแพลทฟอร์มโลจิสติกส์ (SKYFROG) ที่บริษัทมีอยู่แล้ว เพื่อมุ่งสู่ E-Logostics