CRC ทุ่มงบกว่า 3.1 หมื่นลบ.พัฒนา “Central Retail Ecosystem”

HoonSmart.com>>“เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น”ทุ่มเงินลงทุนกว่า 31,000 ล้านบาท พัฒนา Central Retail Ecosystem และแพลตฟอร์มออมนิแชแนลใน 3 ประเทศ ปักธงเป็น ‘ดิจิทัล รีเทล’ ระดับโลก ภายในปี 2568

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับองค์กร และระบบการทำงานเป็น Omni-Centric เปลี่ยนวิธีคิดและวิธีทำงานเป็นแบบ Digital First ในทุกมิติของการทำธุรกิจ ทำให้บริษัทสามารถปรับองค์กรเป็นดิจิทัล รีเทล (Digital Retail) ได้สำเร็จ รวมทั้งการนำแพลตฟอร์มออมนิแชแนล ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจในทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม และอิตาลี ส่งผลให้องค์กรมีความแข็งแกร่ง ก้าวข้ามทุกความท้าทาย เติบโตอย่างยั่งยืน โดยสะท้อนจาก

•พัฒนาระบบที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ในการนำธุรกิจในเครือทั้ง 14 ธุรกิจ ขึ้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์สำเร็จ ในเวลาสั้นๆ เพียง 17 เดือน
•ภายในเวลาไม่ถึงปี มียอดดาวน์โหลด Central App ทะลุเกือบ 4 ล้านราย
•ยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปี 2562 ปัจจุบันยอดขายผ่านออมนิแชแนลเป็นสัดส่วนถึง 20% ของยอดขายรวมทั้งหมด
•จำนวนลูกค้าผ่านช่องทางออมนิแชแนลเพิ่มขึ้นกว่า 600% เมื่อเทียบกับปีก่อน และลูกค้าออมนิแชแนลมียอดใช้จ่ายมากกว่าลูกค้าที่ซื้อผ่านช่องทางเดียวถึง 5 เท่า
•สร้างมาตรฐานใหม่ของความสะดวกสบายเหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า ด้วยบริการ Quick Commerce ที่สามารถส่งถึงบ้านลูกค้าได้ภายใน 1 ชั่วโมง
•ขยายพื้นที่ และปรับปรุงแพลตฟอร์มออฟไลน์ทั้งหมดกว่า 3.2 ล้านตารางเมตร ใน 3 ประเทศ ให้เป็น Omni-Lifestyle store เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง และสร้างประสบการณ์ที่ดีในการช้อปปิ้งของลูกค้า

โดยบริษัทลงทุนกว่า 31,000 ล้านบาท ในการพัฒนา Central Retail Ecosystem ที่แข็งแกร่ง และแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่สมบูรณ์แบบที่สุดใน 3 ประเทศ ที่เชื่อมทั้งออฟไลน์ และออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งประกอบด้วย
•แพลตฟอร์มออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์, Quick Commerce และ Mobile Application (Central Super App และ Tops Online)
•แพลตฟอร์มออฟไลน์ ขยาย ปรับปรุง และเสริมเทคโนโลยี เช่น ระบบโรโบติกส์, AI เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ทันสมัย และตรงความต้องการลูกค้า
•สร้างความสะดวกสบายรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และ Social Commerce เช่น บริการ Personal Shopper for everyone พร้อมสร้างระบบ Smart Cashless Payment ที่ครบวงจร ผ่านแอปพลิเคชัน Dolfin Wallet
•ผนวกจุดแข็งของเครือข่ายทั่วประเทศ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อสร้างระบบ Supply Chain และ Logistic ที่ส่งสินค้าได้รวดเร็ว

“เซ็นทรัล รีเทล ได้ทรานส์ฟอร์มองค์กรมาอย่างแข็งแกร่งและรวดเร็ว ภายใต้สถานการณ์วิกฤตที่ท้าทายต่างๆ โดยเฉพาะโควิด-19 โดยนับจากนี้ไปจนถึงปีหน้าเชื่อมั่นว่าธุรกิจจะมีโมเมนตัมที่ดีขึ้น หลังเห็นสัญญาณบวกจากการเปิดประเทศ เซ็นทรัล รีเทลยังเตรียมแผนเดินหน้าขยายตลาดเต็มที่ ทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี พร้อมปักธงเป็น ‘ดิจิทัล รีเทล’ ระดับโลก ภายในปี 2568” นายญนน์ กล่าว