‘เอสจี แคปปิตอล’ นำเสนอ ผ่อนทองรูปพรรณ มั่งคงระยะยาว

HoonSmart.com>>”เอสจี แคปปิตอล” บริษัทในเครือซิงเกอร์ฯเผยโควิด กระตุ้นคนไทยตื่นตัวออมเงินเพิ่มขึ้น ออมทองรูปพรรณ ตอบโจทย์ เพื่อสำรองใช้จ่ายยามฉุกเฉิน เงินออมระยะสั้น-ระยะกลาง ชนะเงินเฟ้อ  ชู CLICK2GOLD ผ่อนทางผ่านไลน์เพื่อคนไทยทุกอาชีพ

นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล บริษัทในเครือซิงเกอร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดบริการ CLICK2GOLD ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย ผ่อนง่ายๆ ผ่านไลน์ซิงเกอร์ Line official: @SingerConnect เพียงมีบัตรประชาชนใบเดียว สำหรับผู้ที่มีและไม่มีรายได้ประจำ อายุ 20 ปีขึ้นไป มีสัญชาติไทย  นำเอาเทคโนโลยีที่เข้าถึงคนไทยได้มากที่สุดด้วยค่างวดผ่อนที่เลือกได้ตามกำลัง มาลดช่องว่างการเข้าถึงบริการผ่อนทองรูปพรรณให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนและสะสมทรัพย์ได้อย่างไม่จำกัด เพียงผ่อนครบทุกงวดก็สามารถไปรับทองได้ที่ร้านทองออโรร่ากว่า 220สาขาทั่วประเทศได้อย่างสะดวกสบาย

จากวิกฤตโควิด-19 ที่กินเวลานาน 2 ปี ทำให้คนไทยตระหนักถึงความไม่แน่นอนและความไม่มั่นคงทางการเงินเพิ่มมากขึ้น จึงหันมาให้ความสำคัญกับการสะสมทรัพย์และการลงทุนให้พอใช้จ่ายนานมากขึ้น การผ่อนทองรูปพรรณ เป็นรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทยทุกยุค ทุกสมัย เนื่องจากทองเป็นทรัพย์สินที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก และมีมูลค่าเพิ่มในวิกฤตอัตราเงินเฟ้อ แทนการเก็บเป็นเงินสด

นอกจากจะเป็นการลงทุนเพื่อเก็งกำไรกับราคาทองในอนาคต ยังสามารถเก็บเป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำรองเงินในยามฉุกเฉิน โดยเริ่มเก็บสะสมเงินไว้ทีละนิด เริ่มต้นได้จากเงินจำนวนหลักร้อยบาท ตอบโจทย์ทั้งคนไทยที่มีรายได้ประจำและไม่ได้มีรายได้ประจำแต่ต้องการสะสมทรัพย์อย่างเป็นรูปธรรม จึงเป็นทางเลือกที่คนไทยทุกอาชีพเลือกลงทุนเพื่อสะสมทรัพย์ระยะยาว

ที่ผ่านมาการเข้าถึงการผ่อนทองรูปพรรณของกลุ่มพนักงาน ข้าราชการ ซึ่งมีรายได้ประจำสามารถเข้าถึงได้ง่ายหลากหลายช่องทาง ในขณะที่คนไทยที่ไม่ได้มีรายได้ประจำ กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างรายวัน กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ ยูทูปเบอร์ บล็อกเกอร์ แต่ต้องการแบ่งรายได้มาสะสมทรัพย์เป็นทองรูปพรรณ ยังถูกจำกัดการเข้าถึงบริการผ่อนทองรูปพรรณ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลของบริษัทฯ ในการให้บริการผ่อนสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าแก่กลุ่มดังกล่าว พบว่าคนกลุ่มนี้มีศักยภาพสูงในการผ่อนชำระสินค้า ชำระค่างวดตรงต่อเวลา แทบจะไม่เคยค้างชำระค่างวด

อย่างไรก็ดี การผ่อนทองรูปพรรณเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อย ข้อดีคือ สามารถเลือกผ่อนได้เมื่อพอใจในราคา ไม่ต้องรับความเสี่ยงจากราคาที่ผันผวน เช่น ช่วงปลายปีที่ราคาทองอยู่ในช่วงที่มีสัญญาณราคาขาลง ประกอบกับปัจจุบันทิศทางราคายังมีแนวโน้มลดลง การเข้าผ่อนทองรูปพรรณในช่วงนี้อาจได้มีทองในราคาไม่สูงมาก เป็นต้น