TIPH ทะยานเข้าดัชนี MSCI Global Small Cap ฤกษ์ดี 30 พ.ย. นี้

HoonSmart.com>>TIPH เนื้อหอม! MSCI ประกาศนำหุ้น บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap โดยมีผลหลังปิดตลาดฯ วันที่ 30 พ.ย. 2564

ดร. สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TIPH) กล่าวว่า หุ้น TIPH ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การคำนวณ ดัชนี MSCI Global Small Cap จากบริษัท Morgan Stanley Capital International (MSCI) บริษัทผู้จัดทำดัชนีราคาหุ้นชั้นนำระดับโลก และเป็นที่ยอมรับของนักลงทุนในระดับสากล สะท้อนถึงสภาพคล่องในการซื้อขาย (Liquidity) การกระจายการถือหุ้นโดยผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float) และมูลค่าตลาด (Market Capitalization) ของหุ้น TIPH ที่อยู่ในระดับเดียวกับมาตรฐานการลงทุนสากล

รวมทั้งปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งบริษัทฯ จะทำให้หุ้น TIPH เข้าไปอยู่ในความสนใจจากนักลงทุนสถาบัน ทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของกองทุนที่อ้างอิงดัชนีหรือ Index Fund ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

ทั้งนี้ในแต่ละปี MSCI จะคัดเลือกหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ของประเทศต่างๆ ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด เข้าคำนวณในแต่ละดัชนี ที่ MSCI จัดทำขึ้น เพื่อใช้เป็นดัชนีอ้างอิงหรือ Benchmark ที่เป็นที่ยอมรับและเป็นไปตามมาตรฐานของนักลงทุนในระดับสากล ซึ่งจะมีการประกาศปรับปรุงรายชื่อหุ้นที่อยู่ในการคำนวณของแต่ละดัชนีปีละ 2 ครั้ง (Semi-Annual Index Review )โดยจะมีผล สิ้นเดือน พ.ค. และ พ.ย. ของทุกปี