TACC รับเปิดเมือง-เปิดเทอม เสิร์ฟ “น้ำเก็กฮวย 3 สมุนไพรฤทธิ์เย็น”

TACC รับเปิดเมือง-เปิดเทอม เสิร์ฟ “น้ำเก๊กฮวย 3 สมุนไพรฤทธิ์เย็น” ลงโถกด ใหม่ ต้องลอง !!! “ชัชชวี วัฒนสุข” บิ๊ก TACC โชว์ฝีมือ Q3/64  กำไรสุทธิแตะ 56.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.37 %  ผลจากการบริหารจัดการและดูแลต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ฝ่าวิกฤติ

ชัชชวี วัฒนสุข

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์  ( TACC )  เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 มีรายได้รวม 315.04 ล้านบาท กำไรสุทธิ 56.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.37 % จากงวดเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิ 46.72 ล้านบาท

สำหรับงวด 9 เดือน/ 2564 มีรายได้รวม  998.97 ล้านบาท ลดลง 0.03% จากงวดเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 999.32 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 157.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.87 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 137.13 ล้านบาท

สาเหตุที่ภาพรวม การดำเนินงานสามารถ รักษาการเติบโตไว้ได้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 เนื่องจากการบริหารจัดการต้นทุน มีประสิทธิภาพ รักษาการเติบโตอย่างมั่นคง

บริษัทฯ มียอดขายเติบโตจากกลุ่มเครื่องดื่ม non coffee ในมุม All Café ที่มากขึ้นตามจำนวนสาขา การจำหน่ายสินค้าขนาด 22 ออนซ์ ที่มีการรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้

”  ภาพรวม 9 เดือนที่ผ่านมา ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว บริษัทฯวางแผนและเตรียมการ โดยเน้นการบริหารจัดการต้นทุน ที่มีประสิทธิภาพ สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับ TACC”

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า การดำเนินงานไตรมาส 4/2564  มีแนวโน้ม ดีกว่า
9 เดือนแรกของปี  จากนโยบายการเปิดประเทศ และเปิดสถาบันการศึกษา ทำให้กำลังซื้อฟื้นตัวได้  จึงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ รองรับความต้องการของผู้บริโภค ล่าสุดออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในเครื่องดื่มโถกดเย็นในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นน้ำเก๊กฮวย เครื่องดื่ม
3 สมุนไพรฤทธิ์เย็น ผสานคุณประโยชน์จาก เก๊กฮวย หล่อฮั่งก้วย และเฉาก๊วย ที่นําเข้าจากประเทศจีน  คุณภาพและรสชาติแท้ตามแบบต้นตํารับ มีสรรพคุณช่วยดับร้อน แก้ร้อนในและกระหายน้ำเหมาะกับอากาศร้อนของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

เครื่องดื่มดังกล่าว มีรสชาติหวานเย็นชุ่มคอ ดื่มแล้วชื่นใจ ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายไปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป  คาดมีผลตอบรับที่ดี ช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจ Character ล่าสุดบริษัทฯได้เซ็นต่อสัญญาตัวแทนลิขสิทธิ์กับ Character “หมาจ๋า” ไปอีก 2 ปี ระยะเวลาตั้งแต่ ก.ย. 2564 ถึง ส.ค. 2566 รวม 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม สปป.ลาว และพม่า

ขณะที่สัญญาของ Character ในกลุ่ม San-X จะครบกำหนดภายในเดือนธ.ค. 2565 นี้ เบื้องต้นบริษัทฯ ได้เริ่มเจรจาไปบางส่วน และมีสัญญาณที่ดี รวมไปถึงในส่วนของการส่งเครื่องดื่มเข้า Lotus’s ในรูปแบบของ Food Court และ Lotus’s go fresh ใน Jungle Café ก็มีแนวโน้มขยายตัวได้มากขึ้นตามจำนวนสาขาอีกด้วย ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่ากลุ่มธุรกิจ Character และกลุ่ม Lotus’s ยังเป็นธุรกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญของ TACC ในอนาคตได้เป็นอย่างดี