บลจ.วรรณมองเป้าหุ้นปีหน้า 1,800 จุด หุ้นกลุ่ม Reopening ไปต่อ

HoonSmart.com>> คาดการณ์ดัชนีหุ้นไทยปี 65 แตะ 1,800 จุด เปิดเมืองหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว หุ้นกลุ่ม Reopening ไปได้ต่อ ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ผันผวนหลังเฟดลด QE เตรียมขึ้นดอกเบี้ย จับตาเงินเฟ้อฟุ้ง ฟากหุ้นจีน แนะติดตามนโยบายการกำกับดูแลของจีน

พจน์ หะริณสุต

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของปี 2564 นี้ คาดว่าดัชนีไม่น่าจะหลุดต่ำกว่า 1,600 จุด เนื่องจากเป็นระดับที่เชื่อว่ากองทุนจะเข้าซื้อหุ้น และปี 2565 คาดว่าดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ถึง 1,760-1,800 จุด ในขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เริ่มมีความน่าสนใจลดลงหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดวงเงิน QE และเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นักลงทุนจึอาจเริ่มกลับมาดูหุ้นไทย

ด้านนายมณฑล จุนชยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.วรรณ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปี 2565 ดัชนีมีโอกาสถึง 1,800 จุด ซึ่งปรับตัวขึ้นจากปัจจุบันประมาณ 10% ส่วนสิ้นปี 2564 นี้คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 1,720 จุด โดยมองตลาดได้รับปัจจัยหนุนจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้นหลังมีวัคซีนและยารักษา, การเปิดประเทศส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัวและราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นทำให้เงินเฟ้อพุ่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นขึ้นสูงชั่วคราว

อย่างไรก็ตามในระยะสั้นยังคงต้องติดตามเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือนต.ค.ที่สูงถึง 6.2% อาจทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ผันผวน หลังจากปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมา 3 ปี ที่พี/อีสูง ส่วนตลาดหุ้นจีนแนะนำ Wait & See รอการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ก่อนว่าจะมีนโยบายออกมาเพิ่มเติมอย่างไร ทั้งการจัดระเบียบทางสังคม การสร้างรายได้เท่าเทียมกัน

“การลงทุนในธีม Reopening มองว่ายังไม่จบ ไปได้ต่อ ได้แก่ กลุ่ม Domestic Play กลุ่มโรงแรม ขนส่ง ท่องเที่ยว ระบบรางและโรงพยาบาล”นายมณฑล กล่าว
 
 
อ่านข่าว

บลจ.วรรณรุกธุรกิจเวลท์ แมเนจเม้นท์ เปิดตัว “บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น”