Igloo จับมือ HD รุกไมโครอินชัวรันส์ขายผ่านเว็บ-เมืองไทยประกันภัยพร้อมเสิร์ฟ

HoonSmart.com>> Igloo (อิ๊กลู) สตาร์ตอัพอินชัวร์เทค จับมือ HD ส่งผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพราคาประหยัด (ไมโครอินชัวรันส์) ขายผ่านเว็บไซต์ HDmall.co.th ชู “เมืองไทยประกันภัย” หนึ่งในบริษัทชั้นนำของไทยพร้อมเสิร์ฟโปรดักต์ หวังเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง นำเสนอแผนประกันภัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ตรงจุดมากขึ้น

Igloo (อิ๊กลู) สตาร์ตอัพด้านประกันภัย ชี้การเติบโตของธุรกิจประกันภัยทั่วไปในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดประมาณ 8,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563 และคาดว่าจะเติบโตถึง 10,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2568 ประกาศจับมือกับ HD เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพราคาประหยัด (ไมโครอินชัวรันส์) ผ่านเว็บไซต์ HDmall.co.th โดยมีเมืองไทยประกันภัย (MTI) หนึ่งในบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของประเทศไทยรับประกันภัย เช่น ประกันสุขภาพโรคมะเร็ง ประกันสุขภาพเมืองไทย Mobile Syndrome ให้กับผู้ใช้กว่า 6 ล้านคนของ HDmall.co.th รวมถึงเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่ม Millenial และกลุ่ม Gen Z

HDmall.co.th เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผู้ใช้สามารถปรึกษาเภสัชกรและหมอออนไลน์ ไปจนถึงค้นหา เปรียบเทียบ และจองบริการต่างๆ ของคลินิกและโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึง วัคซีน Moderna ที่มียอดจองถึง 10,000 คนภายใน 12 ชั่วโมง โดยมีพันธกิจหลัก คือ การทำให้คนไทยสามารถดูแลสุขภาพของตัวเองได้ง่ายขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายเชจิ โฮ (Sheji Ho) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และผู้ร่วมก่อตั้ง HD กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงบริการทางสุขภาพที่มีคุณภาพและราคาเหมาะสม จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่นอกจากจะมีส่วนลดและแคชแบ็กให้ลูกค้าในทุกการซื้อแล้ว ยังสามารถผ่อนชำระหรือจ่ายเงินหลังใช้บริการ ทำให้ลูกค้าของ HDmall.co.th สามารถเข้าถึงบริการที่มีราคาสูง เช่น การผ่าตัดคลอด การทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) การทำเลสิก การจัดฟันใส Invisalign หรือศัลยกรรมเสริมความงามได้ และประกันสุขภาพราคาประหยัดของ Igloo ก็ตอบโจทย์นี้

นายราวนัค เมธา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน (CCO) ของ Igloo กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมมือกับธุรกิจหลายประเภท เช่น อีคอมเมิร์ซท่องเที่ยว โทรคมนาคม และโลจิสติกส์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มด้านสุขภาพอย่าง HD เพื่อร่วมกันสร้างประกันที่ตอบโจทย์กลุ่ม Millennial and Gen Z ที่มีเทคโนโลยีและดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง การร่วมมือในประเทศไทยครั้งนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้น ทาง Igloo ตั้งใจจะทำตลาดกลุ่มลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของ HD

จากการศึกษาของ AVIA บริษัทที่ปรึกษาด้านดิจิทัลเฮลท์แคร์และผลการสำรวจข้อมูลผู้บริโภคจากบริษัท Digital Health Consumer Survey จากบริษัท Accenture พบว่าคนในกลุ่ม Millennial and Gen Z เลือกทำงานอิสระมากขึ้น อยู่ในระบบบริษัทน้อยลง หรือที่เรียกว่า “Creator Economy” จึงทำให้ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสุขภาพของนายจ้าง ต่างจากรุ่นพ่อแม่วัย Gen X หรือ Gen Y และจำเป็นต้องมองหาวิธีที่จะรับมือกับค่าใช้จ่ายทางด้านสุขภาพ โดยเฉพาะในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังพัฒนา (ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และพม่า) ที่ผู้บริโภคจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองถึง 40% (เทียบกับผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาที่จ่ายเพียง 10%)

“คนในภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่ไม่มีประกันสุขภาพ เห็นได้จากค่าเบี้ยประกันสุขภาพที่ยังคิดเป็นสัดส่วนแค่ 0.06% ของ GDP เท่านั้น เราจึงมองว่าประกันสุขภาพราคาประหยัดหรือไมโครอินชัวรันส์ของ Igloo เป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่ HD จะได้ช่วยลดภาระของลูกค้าที่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 24,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐและเป็นตลาดเป้าหมายของ HD” นายเชจิ โฮ กล่าว

HD ได้ติดตั้งเทคโนโลยีของ Igloo บนเว็บ HDmall.co.th เรียบร้อย ซึ่งทำให้ผู้ใช้ของ HDmall.co.th เลือกแผนประกันและจ่ายเงินค่าเบี้ยออนไลน์ทางเว็บ HDmall.co.th ได้แล้ววันนี้ หรืออยากจะปรึกษาและเลือกซื้อกับทีมแอดมินที่สามารถช่วยเลือกแผนประกันที่เหมาะกับแต่ละคนก็ได้

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย กล่าวว่า เมืองไทยประกันภัยพร้อมที่จะดูแลกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพราคาประหยัด (ไมโครอินชัวรันส์) และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ด้วยเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง จาก Igloo โดยเริ่มจากฐานลูกค้าที่มีความสนใจสุขภาพบนแพลตฟอร์มของ HD ซึ่งหวังว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถนำเสนอแผนประกันภัยและช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น