TM ผงาดปั้นแบรนด์ “TM Herb” โบรกฯ ชี้เป้าสูงสุด 4.88 บาท

HoonSmart.com>> “เทคโนเมดิคัล” ลั่นผงาดครึ่งปีหลัง ผลดำเนินงานฟื้นตัวโดดเด่น รับอานิสงส์ยอดขาย ATK ดันรายได้พุ่ง จัดกระบวนทัพใหม่ ปั้นแบรนด์ “TM Herb” ของตัวเองดันยอดขายเพิ่ม เตรียมส่งสินค้าสุขภาพบุกตลาด Q4 นี้ ด้าน บล. เอเชีย เวลท์ คาดกำไร Q3 แตะ 40-45 ล้านบาท ชี้เป้าราคา 4.42-4.88 บาท


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ให้มีความครบวงจรมากขึ้น โดยล่าสุด TM ได้วางกลยุทธ์เจาะตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด เพิ่มเติม อาทิ Mask ผ่าตัด N95 รวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ ได้แก่ เครื่องทำน้ำด่าง , อาหารเสริม Probiotic จาก เกาหลี , และ สมุนไพรไทย ในรูปแบบแคปซูล อาทิ กระท่อม กระชาย กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ภายใต้แบรนด์ “TM Herb” ซึ่งเป็นของบริษัทเอง

บริษัทฯ ได้มีกลุ่มนักวิจัย และกลุ่มเภสัชกร ร่วมกันช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคาดว่าจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายในตลาดและช่องทางออนไลน์ www.tmcare-shop.com,facebook.com /TMCARESHOP และ Line@ : @tmcareshop ภายในไตรมาส 4/2564

ทั้งนี้ บริษัทฯเชื่อว่าหากผลิตภัณฑ์ดังกล่าววางจำหน่ายจะสามารถเพิ่มยอดขายให้บริษัทฯเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ รวมถึงยังสามารถต่อยอดไลน์ผลิตภัณฑ์เดิมที่บริษัทฯเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฆ่าเชื้อโควิด อาทิ เจลล้างมือ PURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask, ชุด PPE, ผลิตภัณฑ์ Ara Dry Shampoo เช็ดทำความสะอาดผิวกาย,

แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, ผลิตภัณฑ์ Aircraft Odor Eliminator สเปรย์ปรับอากาศและขจัดกลิ่น สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ผลิตภัณฑ์ Fresh & Clean 3 in1 สเปรย์ปรับอากาศ ฆ่าเชื้อโรค และขจัดกลิ่น ภายใต้แบรนด์ Callington, ผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem DSAM+ Hospital Grade Disinfectant น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียCovid-19 เครื่องฟอกอากาศ M-One กำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นพิษ PM 2.5 รวมถึงเครื่องผลิตออกซิเจน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึง อานิสงส์จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) ภายใต้ยี่ห้อ Humasis จากประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ว่า ในช่วงไตรมาส3/2564 จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯมีรายได้จากยอดขายATK เข้ามาอย่างก้าวกระโดด ทั้งในแบบ professional use และ home use ส่งผลให้ยอดออเดอร์จากกลุ่มสมาคมร้านขายยาเวชภัณฑ์ กลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่าง ซึ่งสอดรับกับยอดออเดอร์จากกลุ่มโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล และโรงพยาบาลเอกชน ที่TM เป็นตัวแทนจำหน่าย อยู่มากกว่า 1,000 แห่ง ยิ่งตอกย้ำถึงยอดขายATK ที่สูงขึ้น

ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯมองว่า ภาพรวมผลการดำเนินในครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามที่บริษัทฯประเมินไว้ที่ 700 ล้านบาท ทั้งนี้ ทิศทางการเติบโตของบริษัทฯสอดรับการประมาณการของบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ที่ระบุว่า บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ในช่วงไตรมาส 3/2564 มีการฟื้นตัวอย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นผลมาจากการจำหน่ายชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) หลัง TM มีการนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งคาดว่าชุดตรวจดังกล่าวจะมียอดขายสูง และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ประกอบกับผลิตภัณฑ์หลักที่บริษัทจัดจำหน่ายได้มีการฟื้นตัว หลังจำนวนผู้ป่วยในตามโรงพยาบาลมีการฟื้นตัว เบื้องต้นทางคาดว่าบริษัทจะมีรายได้ในไตรมาส 3/2564 ราว 160-170ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 40-45 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บล.เอเชีย เวลท์ ยังระบุอีกว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลัง 2564 มีแนวโน้มฟื้นตัว ซึ่งหนุนจากชุดตรวจ ATK และการฟื้นตัวของกาลังซื้ออุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง โดยเฉพาะที่ใช้ในห้องผ่าตัด โดยคาดว่ารายได้ในส่วนดังกล่าวจะฟื้นตัวต่อเนื่องไปยังปี 2565 ซึ่งได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศ ทำให้ผู้ป่วยทั้งชาวไทยและต่างชาติจะกลับมารักษาตัวได้ปกติ โดยเฉพาะ Pent Up Demand จากผู้ป่วยต่างชาติ จะหนุนการจำหน่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์การผ่าตัด เบื้องต้นเราประเมินกำไรสุทธิของบริษัทในปี 2564 อยู่ที่ 50-55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22%YoY ถึง 34%YoY และให้กรอบราคาเป้าหมายที่ 4.42-4.88 บาท