SAAM ส่งวอร์แรนต์ 1-2 เทรด ต่อยอดแผนใช้เงิน 2 ธุรกิจใหม่

HoonSmart.com>>SAAM ส่งวอร์แรนต์ 1-2 ซื้อขายวันที่ 1 พ.ย.นี้ ต่อยอดแผนใช้เงิน 2 ธุรกิจใหม่ ” โซลูชันปรับปรุงประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการสินทรัพย์ -เชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด”  

นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน )  (SAAM) เปิดเผยว่า  บริษัท ฯ มีแผนใช้เงินเพิ่มทุน จากใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 (SAAM-W1 , SAAM-W2) ที่เข้าซื้อขายทั้ง 2 ชุด วันที่ 1 พ.ย. 2564  เพื่อนำมาใช้ต่อยอด 2 ธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจโซลูชัน ปรับปรุงประสิทธิภาพระบบ บริหารจัดการสินทรัพย์ ในโรงพยาบาล และธุรกิจปลูกป่าในต่างประเทศ เพื่อนำมาผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด

สำหรับ SAAM-W1 อายุ 1 ปี จำนวน 29.978 ล้านหน่วยเศษ ราคาใช้สิทธิ 1:1:7.50 บาท ใช้สิทธิได้ 3 ครั้ง โดยครั้งแรก 17 ม.ค. 2565 และครั้งสุดท้าย 19 ต.ค. 2565

SAAM-W2 อายุ 3 ปี จำนวน 29.978 ล้านหน่วยเศษ ราคาใช้สิทธิ 1:1:11 บาท ใช้สิทธิได้ 7 ครั้ง โดยใช้สิทธิครั้งแรก 17 ม.ค. 2565  และครั้งสุดท้าย 19 ต.ค. 2567

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า  เงินจากการแปลงสภาพ SAAM-W1 มีวัตถุประสงค์หลัก นำมาลงทุนต่อยอดในธุรกิจโซลูชัน ปรับปรุงประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการสินทรัพย์ในโรงพยาบาล  ช่วงที่ผ่านมา บริษัท ฯ  ชะลอการนำเข้าเสนอ แก่โรงพยาบาลเป้าหมาย เนื่องจากผลกระทบโควิด-19 และเพิ่งเริ่มเข้านำเสนอได้ในช่วงกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา คิดว่าถ้าธุรกิจโซลูชัน ไปได้ดี มีรายได้เติบโต สะท้อนราคาหุ้น ราคาแปลงสภาพที่ 7.50 บาท ถือว่าเหมาะสม

” การลงทุนธุรกิจในธุรกิจโซลูชัน มีความมั่นใจเป็นไปตามแผนซึ่งเป็นธุรกิจในประเทศ ซึ่งการลงทุนในเฟสแรก  จะใช้เงินลงทุนของบริษัท หากธุรกิจไปได้ดี ผู้ถือหุ้นจะแปลงสภาพ SAAM-W1  เพื่อนำเงินไปต่อยอดโซลูชัน ในเฟส ที่ 2-3 ต่อไป”

นายพดด้วง กล่าวถึง ธุรกิจปลูกป่า เพื่อทำเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด ขายให้โรงงานไฟฟ้าชีวมวลในประเทศญี่ปุ่น โดยขณะนี้ไม่สามารรถเดินทางเข้าไปดูพื้นที่ปลูกป่าในต่างประเทศได้ จากปัญหาโควิด โดยมีพื้นที่เป้าหมายที่จะใช้ปลูกไม้กระถินณรงค์ ( Acacia ) ในฟิลิปปินส์ และเวียดนาม  โดยใช้พื้นที่ปลูกป่า 6 หมื่นไร่  สำหรับกำลังการผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด  1.2 แสนตัน/ปี  คาดการณ์ราคาขาย 125 เหรียญสหรัฐ/ตัน คาดการณ์ยอดขายปีละ 480 ล้านบาท หากมีการเริ่มปลูก จะมีรายได้ในปีที่ 3 ของการปลูก Acacia

” เป้าหมายของ SAAM-W2 อยู่ที่การลงทุนในโรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด ส่วนการลงทุนการปลูกป่า จะใช้เงินลงทุนของบริษัทก่อน  ซึ่งวอร์แรนต์ 2 อายุ 3 ปี สอดคล้องกับการปลูกป่า ใช้เวลา 3 ปี จึงเริ่มมีรายได้เข้ามาจากโรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด ซึ่งวอร์แรนต์ทั้ง 2 ชุดนี้ มีเป้าหมายการใช้เงินที่ชัดเจน ” ซีอีโอ กล่าวในที่สุด